Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Nguyên Tắc

Mác 10:13-16

" Quả thật ta nói cùng các ngươi, ai chẳng nhận lấy Nước Đức Chúa Trời như một đứa trẻ, thì chẳng được vào đó bao giờ." (c. #15)

Câu hỏi suy ngẫm: Nước Đức Chúa Trời là gì? Điều kiện nào để vào được Nước Đức Chúa Trời? Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy nguyên tắc và phương pháp nào cần áp dụng để hướng dẫn người khác vào được Nước Đức Chúa Trời?

Câu chuyện ta đọc hôm nay thường được dùng để nói về việc dạy thiếu nhi. Nhưng bài học mà các môn đệ của Chúa học được ngay lúc ấy lại là điều kiện để vào Nước Trời. Điều kiện đó là tin nhận. Tin nhận chủ quyền của Chúa. Tin nhận Chúa là Đấng sáng tạo, là nguồn cội của sự sống, Chúa là Đấng đoái thương nhân loại, Chúa là Đấng hằng hữu. Nước Đức Chúa Trời là nơi Chúa ngự trị, Chúa làm chủ.

Khi làm chứng cho Chúa ta phải hiểu mục đích và nguyên tắc. Mục đích là mở rộng nước Chúa, nghĩa là cho nhiều tâm hồn được Chúa làm chủ. Nguyên tắc là đưa người ta đến niềm tin. Vì tin là chìa khóa để vào nước Chúa.

Biết vậy ta phải chuẩn bị như thế nào?

Trước tiên, ta đừng ngăn cản người đến với Chúa. Thật ra không xua đuổi người ta, nhưng có khi nói năng, cư xử của ta làm cho người ta nghi ngờ và không tin. Nói đúng hơn, nếp sống của ta đi trước lời chứng. Nếu nếp sống ấy phù hợp với lời chứng thì người ta có thể tin được.

Thứ hai, ta đừng nghĩ rằng có một số người nào chưa cần được cứu, có thể số người ấy là thiếu nhi nữa. Ta nên nhớ, các em dễ tin nhận Chúa hơn người lớn.

Thứ ba, hãy cho người biết: tin Chúa không phải nhập vào một nhà thờ, nhưng là vào nước Chúa, nghĩa là mời Chúa làm chủ cuộc đời mình. Tin Chúa như vậy là được tái tạo nên một người mới.

Bạn có thể làm chứng chưa? Thử xem (NS)

Lạy Chúa, xin cho con trở nên một con trẻ để con có thể trưởng thành trong niềm tin và đưa người đến với Chúa.

(c) 2024 svtk.net