Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Nguyên Tắc (2)

I Cô-rinh-tô 11:23-29

"Hãy làm điều này để nhớ Ta." (c. #24)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa lập Tiệc Thánh với mục đích gì? Khi dự Tiệc Thánh chúng ta cần nhớ mệnh lệnh quan trọng nào của Chúa? Bằng cách nào chúng ta "rao sự chết của Chúa"?

Chúa Giê-xu đến thế gian để làm gì? Bạn có thể đọc hết Phúc Âm và hết Tân Ước để trả lời một chữ ngắn gọn: "chết". Vâng, cao điểm của cuộc đời Chúa Cứu Thế là chết trên thập tự giá. Tất nhiên là người theo Chúa bạn phải nhớ năm điều về Chúa Giê-xu: Chúa sinh ra, Chúa chịu chết, Chúa sống lại, Chúa thăng thiên và Chúa sẽ tái lâm. Nhưng then chốt của Phúc Âm là cái chết hi sinh của Chúa. Khi nói đến cái chết, bạn sẽ không thể bỏ qua việc Chúa giáng trần, việc Chúa phục sinh, thăng thiên và tái lâm.

Chúa thiết lập tiệc thánh và dặn môn đệ phải thực hiện để nhớ đến Chúa, tức là nhớ đến cuộc hi sinh cứu chuộc nhân loại.

Bạn có hay nói về cái chết của Chúa không? Bạn nên nhớ rằng sớm hay muộn bạn phải nói đến cái chết của Chúa, vì đó là con đường giải phóng nhân loại, là phương pháp để con người được đến với Đức Chúa Trời.

Chúa đã dạy rõ hãy rao sự chết của Chúa cho đến lúc Ngài trở lại. Nguyên tắc truyền bá Phúc Âm là trình bày ý nghĩa của cái chết đó và quan hệ của cái chết với số phận của con người.

Bạn thân mến, bạn đã nói gì với người chưa biết Chúa? Tôi mong là bạn không quên sự chết của Chúa.

Mỗi ngày bạn sống, hãy sống trong niềm cảm tạ Chúa vì Ngài đã chết thay cho bạn và cách biểu lộ cảm tạ hay nhất là nói cho một người biết về sự chết hi sinh của Chúa (NS)

Lạy Chúa, Chúa đã chết thay con và thay mọi người quanh con, xin cho con không bao giờ quên điều này, và nói cho người khác biết.

(c) 2024 svtk.net