Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Vũ Khí

II Cô-rinh-tô 10:3-6

"Chúng tôi dù sống trong thế gian, nhưng không đấu tranh theo lối người đời. Khí giới chiến đấu của chúng tôi không do loài người chế tạo, nhưng là vũ khí vô địch của Đức Chúa Trời để san bằng mọi chiến lũy kiên cố, chiến thắng mọi lý luận, mọi tư tưởng tự cao cản trở sự hiểu biết Đức Chúa Trời, bắt mọi mưu lược phải đầu hàng Chúa Cứu Thế. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu chống tất cả những ai không vâng phục, sau khi hướng dẫn anh em đầu phục Chúa Cứu Thế." (c. #3-6 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đang nói đến trận chiến nào? Chiến đấu với mục đích gì? Với vũ khí nào để chiến thắng? Bạn áp dụng bài học này thế nào trong việc rao truyền Phúc Âm?

Thật ra người truyền bá Phúc Âm không có các lý luận như những tư tưởng gia, luật gia, cũng không có cái khôn ngoan theo triết học của đời, hay cái gọi là ý thức hệ với các loại biện chứng. Người truyền bá Phúc Âm nhận được năng quyền của Chúa toàn năng để nói, để trình bày chân lý và đạp đổ mọi thành trì của lý trí con người.

Nhiều khi bạn nói lời Chúa cho một người có văn hoá cao, bạn thấy mình thật là vụng về, nông cạn. Đó là bạn đã tự nhát bạn. Tâm hồn nào cũng khao khát lời Chúa, và cần được nghe. Trước mặt bạn, người nghe có thể chê cười, hay tỏ vẻ mỉa mai, nhưng phải đến lúc người ấy ở riêng một mình thì lời Chúa mới tác dụng.

Khí giới của chúng ta không phải thuộc về xác thịt hay do người chế tạo vì vậy không ai tước mất được; khí giới ấy công phá dữ dội nếu ta biết sử dụng đúng chỗ.

Bạn thân mến, bạn hãy chịu khó học các câu Thánh Kinh cho thuộc lòng trước khi bạn làm chứ. Bạn sẽ không ngờ được tầm quan trọng của các câu đó. Người nghe bạn sẽ bị thuyết phục vì đó là lời Chúa.

Một phương diện khác, bạn đừng mất công lý luận với người nghe bạn vì bạn sẽ thua, bạn chỉ nhờ lời Chúa thì bạn sẽ thắng. Thắng đây không phải thắng về lý luận, nhưng chiếm được lòng người về cho Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con biết dùng vũ khí của Chúa để đắc thắng.

(c) 2024 svtk.net