Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Thắng Hơn Bội Phần

Rô-ma 8:31-39

"Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần." (c. #37)

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy những hoàn cảnh nào mà chúng ta có thể phải đương đầu? Thế nào là "chiến thắng hoàn cảnh"? Bằng cách nào chúng ta chiến thắng hoàn cảnh đó?

Tin Mừng của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta là một món quà đời đời. Món quà ấy chính là Chúa Cứu Thế Giê-xu cho thế gian. Qua Chúa Giê-xu chúng ta nhận được năng lực để sống. Năng lực ấy là sức mạnh vạn năng để chống lại mọi quyền lực của ma quỉ.

Một sinh viên nghiên cứu về đời sống của chim phượng hoàng đã cho chúng ta biết về loài chim có nhiều khả năng phi thường như sau. Sinh viên này ngồi trên một ngọn núi cao, chờ đợi một cơn bão lớn sắp xảy ra, bầu trời dần dần tối đen lại, anh ngó chăm lên bầu trời vần vũ, chớp nhoáng, anh cảm thấy lạnh cả người, anh biết một trận bão ghê người sắp đến. Anh thấy một con chim phượng hoàng vẫn bình tĩnh bay lên không, cứ bay thẳng đám mây mù đen kịt, trong chốc lát nó đã vượt qua đám mây mù, tại đây là một bầu trời quang đãng, nó lại thấy mặt trời và một bầu trời vô tận.

Chúa cho chúng ta trải qua những bão tố của đời sống như một xe lửa ngựa lửa đem chúng ta lên cao hơn càng cao hơn cho đến khi gặp sự hiện diện của Ngài. Trong sự hiện diện của Chúa chúng ta được toàn thắng. Vì nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần.

Đức Chúa Trời đã ban Chúa Giê-xu cho chúng ta, Ngài mang tội lỗi thế cho chúng ta Ngài ban cho chúng ta sự sống, làm cho chúng ta được sự đắc thắng mạnh mẽ trong Ngài (PXH)

Lạy Chúa, xin giúp con nhìn Ngài, vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net