Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Vui Mừng Trong Chúa

Phi-líp 4:4-5

"Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa. Hãy vui mừng đi." (c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Niềm vui của người tin Chúa do đâu mà có? Niềm vui đó có những đặc điểm nào? Đem lại ích lại nào? Làm sao có được niềm vui mà Phao-lô nói đến?

Bản Thánh Kinh Hiện Đại dịch hai câu trên như sau: "Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn; tôi nhắc lại, hãy vui mừng! Hãy chứng tỏ tinh thần hoà nhã với mọi người. Chúa gần trở lại."

Một lần nữa, Phao-lô nhắc lại lời khuyên: "Hãy vui mừng trong Chúa!" Trước đó, trong Phi-líp 3:1, ông đã viết: "Anh em hãy vui mừng trong Chúa." Đây là lời khuyên cần thiết đối với Hội Thánh Phi-líp lúc đó. Hội Thánh đang gặp khó khăn, đe dọa, từ bên trong lẫn bên ngoài. Các tín hữu đang lo lắng sợ hãi vì không biết sẽ có gì xảy ra trong tương lai. Biết rõ điều đó nên Phao-lô kêu gọi: Hãy vui lên! Phao-lô không chỉ khuyên suông nhưng chính ông đã nêu cao tấm gương vui vẻ, hy sinh vì Chúa. Trước đó, khi đến giảng tại thành Phi-líp lần đầu tiên, Phao-lô bị bắt giam nhưng ông đã hát ca ngợi Chúa trong nhà giam (Công-vụ các Sứ-đồ 16:16-40). Và bây giờ, lúc viết lá thư này, Phao-lô đang bị giam giữ nhưng ông nói: "Mỗi khi tưởng nhớ anh em, tôi luôn ca ngợi Chúa. Mỗi lần cầu nguyện cho anh em, lòng tôi tràn ngập vui mừng (Phi-líp 1:3-4, TKHĐ).

Lòng vui mà Phao-lô khuyên các tín hữu nên có là lòng vui trong Chúa, đó là nỗi vui của người được kết hợp với Chúa, ở trong Chúa và làm theo ý Chúa. Niềm vui đó sâu xa và lâu dài, vì nó không tùy thuộc vào hoàn cảnh. Đây là niềm vui thật của người tin Chúa, vì là niềm vui đến từ Chúa. Bạn đã có niềm vui đó chưa? Hãy tin cậy Chúa, kết hợp với Chúa và làm theo ý Chúa. Bạn sẽ kinh nghiệm niềm vui tuyệt vời đó. Đức tin trọn vẹn vững vàng nơi Chúa chính là căn bản của niềm vui thật và lâu bền của người tin Chúa.

Một lời khuyên khác của Phao-lô trong phần này là: "Hãy cho mọi người đều biết nết nhu mì của anh em." "Nết nhu mì" nghĩa là lòng nhẫn nhục. Hãy sống thế nào để người chung quanh thấy rõ tinh thần nhẫn nhục, chịu đựng của anh em. Chúng ta sống trong tinh thần nhẫn nhục, hoà nhã, sẵn sàng tha thứ mọi người vì "Chúa đã gần rồi." Vì biết Chúa sắp trở lại xét xử trần gian nên chúng ta sẽ vui sống trong tinh thần nhẫn nhục, sẵn sàng tha thứ mọi người, để họ thấy được những đặc tính cao đẹp của Chúa qua chúng ta.

Xin giúp con có niềm vui thật của Chúa và trong Chúa. Xin giúp con ý thức rằng ngày Chúa trở lại đã gần rồi để con hết lòng làm công việc Chúa và nhẫn nhục trong cách cư xử với mọi người.

(c) 2024 svtk.net