Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Phương Pháp Phi-líp

Giăng 1:43-51

"Hãy theo ta...Hãy đến xem." (c. #43,46)

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-líp đáp ứng thế nào khi được Chúa kêu gọi theo Ngài? Phi-líp làm gì sau đó? Phi-líp trả lời thế nào trước sự nghi ngờ của Na-tha-na-ên? Bạn học được gì qua phương pháp cá nhân chứng đạo của Phi-líp?

Làm thế nào để giới thiệu Chúa Cứu Thế cho một người chưa biết Chúa? Phương pháp Phi-líp rất giản dị. Trước tiên Phi-líp nghe lời Chúa và theo Chúa, "Hãy theo ta" là một lời kêu gọi vô điều kiện, Phi-líp đã nghe, tin và tin theo. Lời kêu gọi của Chúa có một sức mạnh thu hút. Nhưng ta nên nhớ, Phi-líp không theo Chúa mù quáng. Phi-líp đã nhận định thật rõ, đã biết người mình tin là người của lời hứa, của lịch sử. Cái biết của Phi-líp là cái biết trên nguyên tắc. Nhiều người ngày nay cũng đã theo gương Phi-líp, biết Chúa là Đấng Tạo Hóa, biết Chúa là nguồn gốc của sự sống, của thương yêu nên khi nghe lời kêu gọi, thì bằng lòng theo Chúa, mặc dù chưa hiểu thấu ngọn ngành về Chúa. Cái biết căn bản đó giúp cho lòng tin có một chỗ để bén rễ và từ đó đâm sâu, và trưởng thành. Theo Chúa là bước đầu để giới thiệu Chúa cho người khác.

Bước thứ hai là khi gặp bạn, mời bạn đến với Chúa. Phi-líp không đủ sức lý luận với Na-tha-ên, nhưng đã làm một việc hoàn toàn đúng, đó là biết Chúa và những quan hệ giữa mình với Chúa. Hãy cho người khác biết quan hệ này. Hơn nữa, hãy mời người đọc Thánh Kinh là lời Chúa, để gặp Chúa. (Bạn có thể bắt đầu với Phúc Âm Má c). Phần đông những người đã đọc lời Chúa đều được gặp Ngài.

Phương pháp Phi-líp đem áp dụng cho hiện tại là:

1. Tin Chúa thật, học lời Chúa để biết căn bản về Chúa.

2. Đưa người vào lời Chúa, chính người sẽ gặp Chúa.

Bạn chắc là chưa tin phương pháp này lắm, vì bạn đã áp dụng mà đôi khi chẳng hiệu quả gì. Bạn đừng lo. Nếu bạn thật sự gặp Chúa qua lời Ngài, nếu bạn thật sự trở thành người mới, người mà bạn nói chuyện sẽ có dịp tin Chúa. Vì Lời Chúa thay đổi một người bằng lòng nhận lời gọi: "Hãy theo ta" lời Chúa cũng sẽ dẫn một người đến với Chúa bằng lòng mời "Hãy đến xem".

Bạn nên nhớ một điều, đưa người đến với Chúa, với lời dạy của Chúa chứ không phải thêm người vào tổ chức.

Phương pháp Phi-líp giản dị, nhưng phải làm mới thấy khó. Bạn cần Chúa ban quyền năng để lời mời của bạn có sức mạnh thu hút. (NS)

Lạy Chúa, cho con theo Ngài thật sự để qua lời mời của con người ta không nghi ngờ, nhưng tiếp nhận.

(c) 2024 svtk.net