Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Thành Phần Thính Giả

Giăng 12:12-19

Câu hỏi suy ngẫm: Những thành phần dân chúng nào được nói đến ở đây? Lý do nào họ đi đón rước Ngài? Họ nhận thức thế nào về Chúa? Những thành phần này tiêu biểu cho những thành phần nào trong xã hội ngày nay? Bằng phương pháp nào chúng ta có thể làm chứng cho mỗi thành phần như thế?

Đọc xong mấy câu Thánh Kinh này bạn có nhận ra thành phần dân chúng chung quanh Chúa Giê-xu hay không? Đọc kỹ ta thấy đoạn văn này nói đến:

a. Những người đi dự lễ Vượt Qua (#12).

b. Những người đi đón rước Chúa vì nghe Ngài làm phép lạ (#18).

c. Đoàn dân chứng kiến việc La-xa-rơ sống lại (#17).

d. Môn đệ (#16).

e. Người Pha-ri-si (#19).

Thành phần đi dự lễ hoàn toàn xa lạ với Chúa vì chưa bao giờ gặp Ngài. Thành phần cầm lá kè đi đón rước Chúa vì nghe nói về Chúa. Thành phần này ít hơn, và chỉ muốn thấy Chúa làm phép lạ nữa cho họ xem. Thành phần thấy La-xa-rơ từ trong mồ bước ra. Những người này đa số đã tin Chúa (Giăng 11:45). Môn đệ là thành phần quen thuộc với Chúa nhưng khi Chúa cỡi lừa vào Giê-ru-sa-lem, họ hoàn toàn chưa hiểu. Có thể nói là họ tin Chúa nhưng chưa có chiều sâu. Sau cùng là thành phần chống đối.

Nếu bạn là môn đệ của Chúa trong lúc ấy thì bạn chọn thành phần nào để giới thiệu Chúa cho họ?

Chắc là bạn tránh thành phần Pha-ri-si vì họ chẳng nghe bạn nói đâu. Thành phần tốt nhất là những người đã thấy La-xa-rơ sống lại. Thành phần này đã tin Chúa và bắt đầu làm chứng về Chúa. Thành phần đi đón Chúa thì chỉ về hùa hoặc tò mò. Còn thành phần xa lạ chưa bao giờ biết Chúa thì sao?

Tôi không dám bảo bạn chọn thành phần nào, vì tùy khả năng của bạn. Tôi chỉ muốn bạn thấy rằng nhân loại vẫn có năm thành phần như vậy và thành phần nào cũng đáng thương, đáng được Chúa tha thứ tội ác, làm cho cuộc đời lành lặn và thay đổi tâm hồn.

Hôm nay, bạn hãy lựa một người trong số người quen và xếp loại người ấy vào một trong năm thành phần vừa kể rồi nghĩ xem sẽ dùng phương pháp Đa-ni-ên, phương pháp Phi-líp, phương pháp Sa-ma-ri hay phương pháp Na-a-man?

Bạn hãy cầu nguyện cho người này và bắt đầu chinh phục tâm hồn người ấy cho Chúa. (NS)

(c) 2024 svtk.net