Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Thành Phần Đông Nhất

Lu-ca 16:19-31

"Dầu có ai từ kẻ chết sống lại, chúng nó cũng chẳng tin." (c. #31)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người giàu muốn xin cho La-xa-rơ trở lại trần gian để làm chứng cho gia đình mình (c. #28)? Ông được trả lời thế nào (c. #31)? Câu trả lời này cho thấy gì về bản tính của nhân loại? Theo bạn, bản tính này có ngăn trở chúng ta làm chứng về Chúa cho người khác không? Tại sao?

Điểm đáng để ý trong câu chuyện này là người giàu có lòng thương năm anh em còn sống trên trần gian. Người ấy xin cho La-xa-rơ sống lại để đến thuật cảnh mắt thấy tai nghe về hỏa ngục cho năm anh em được cảnh tỉnh. Lòng thương của một người đã vào đến hỏa ngục chỉ còn là hối tiếc. Lòng thương của người vào đến thiên đàng cũng vậy.

Tuy nhiên điều tôi muốn bạn để ý là tình trạng không tin cố hữu của nhân loại. Câu #31 tóm tắt cả lịch sử dân tộc Do Thái; chống nghịch và không tin từ Môi-se cho đến Chúa Phục Sinh.

Ngày xưa khi Chúa làm phép lạ, người ta thấy mà vẫn không tin. Ngày nay chúng ta làm sao thuyết phục người? Thật ra không phải tất cả mọi người đều không tin. Nhưng số người không tin rất đông đảo. Ta nên nhớ điều này: mặc dù người ta không tin nhưng vẫn biết đau khổ, vẫn đáng thương, vẫn khát khao cái gì chân thật, quý giá, vẫn muốn được giải thoát khỏi nan đề. Vì vậy họ vẫn cần đến Chúa.

Có người nói: "Người ta chỉ tỏ vẻ vô thần ở ngoài mặt, không ai vô thần trong tâm hồn." Nghĩa là, người ta mặc dù chống báng, mặc dù không tin, nhưng không thể chối cãi sự hiện diện của Chúa và quyền năng siêu việt của Ngài.

Hãy nghĩ như vậy, và hãy bạo dạn giới thiệu Chúa cho thành phần đông nhất này. Động cơ thương yêu với các phương pháp đã học và quyền năng Thánh Linh, sẽ đưa người đến với Chúa. Có khi sau một thời gian nữa. (NS)

Lạy Chúa, trở ngại trước mắt con là sự vô tín của con người, xin cho con thương yêu và nhìn tận hồn mỗi người, để con có thể đưa người đến với Chúa.

(c) 2024 svtk.net