Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Tác Phong Của Người Đại Diện

I Tê-sa-lô-ni-ca 1:2-10

"Đức tin mà anh em có trong Đức Chúa Trời đã dồn khắp mọi nơi." (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Lời tạ ơn Chúa của Phao-lô về các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca cho thấy những phẩm tính nào nơi họ? Do đâu họ có được những phẩm tính như thế? Những phẩm tính này quan trọng thế nào trong việc rao truyền Phúc Âm? Những điều nào trong đời sống bạn đang còn cản trở bạn trong việc làm chứng về Chúa?

Bạn có thích được nổi danh không? Chắc là không, vì bạn là người theo Chúa và được dạy là phải khiêm nhường. Người theo Chúa không chú trọng đến lời khen tặng, nhưng không phải vì vậy mà ta không nên khen ngợi anh em, chị em mình. Anh em, chị em ở Tê-sa-lô-ni-ca được Phao-lô đề cao là vì lòng tin trưởng thành của họ. họ không nổi tiếng vì học rộng, tài cao, nhiều bằng cấp, nhiều tiền. Họ nổi tiếng vì hết lòng yêu Chúa giữ đạo giữa bao nhiêu biến cố và tinh thần phục vụ Chúa cao độ.

Bạn thì sao? Người ta biết bạn là người học nhiều Thánh Kinh, dâng nhiều tiền, làm chức lớn trong Hội Thánh, hát hay, nói giỏi hay là biết bạn đã tin Chúa và giữ đạo trung kiên. Làm việc âm thầm nhưng thành công. Im lặng nhưng hiệu năng cao. Vô danh nhưng không phải là vô ích. Được như vậy tôi xin chúc mừng bạn.

Cách làm chứng cho Chúa hữu hiệu là tác phong của người theo Chúa chân chính.

Tác phong đó là:

a. Giữ đức tin vững vàng, và càng gia tăng.

b. Sống đạo trong thương yêu thật.

c. Đặt mục tiêu của đời sống là quy vinh quang cho Chúa Giê-xu.

Có như vậy mới đáng là người đại diện của Chúa.

Bạn thấy khó chưa? Thật ra đó là tiêu chuẩn căn bản để làm tín hữu của Chúa và truyền bá Phúc Âm.

Bạn thử kiểm điểm đời sống mình và xem thử mình đã đạt đến mức nào? Điều gì đang làm cho bạn không sống theo tiêu chuẩn của Chúa được?

Lạy Chúa, con muốn làm người truyền bá Phúc Âm, xin Chúa cho con sống xứng đáng là một người của Chúa để danh Chúa không bị chê cười bao giờ.

(c) 2024 svtk.net