Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Tác Phong Của Người Đại Diện (2)

Phi-lê-môn 1:4-7

"Khiến người ta biết ấy là vì Chúa Cứu Thế mà mọi điều lành được làm trong chúng ta." (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-lê-môn có đặc điểm nào nổi bật? Làm thế nào để đức tin "được có hiệu nghiệm"? Đức tin và lòng yêu thương liên hệ thế nào? Đức tin và lòng yêu thương của chúng ta cần được bày tỏ qua những hành động cụ thể nào?

Bạn có bao giờ đọc hết Phi-lê-môn chưa? Bạn thường nhận được gì qua trang giấy ngắn ngủi đó? Thú thật, tôi đã bỏ qua Phi-lê-môn nhiều lần, không đọc, hoặc là đọc mà không thấy có gì quan trọng cả. Nhưng một ngày nọ Chúa đã mở tâm hồn cho tôi thấy chân dung người đại diện của Chúa trong Phi-lê-môn. Phi-lê-môn đã có một lớp học Kinh Thánh ngay trong nhà mình. Thời ấy được kể như một Hội Thánh. Phi-lê-môn hay làm việc nghĩa, giúp những người phục vụ Chúa, xoa dịu những cơn túng ngặt khốn khó của người truyền bá Phúc Âm.

Phi-lê-môn vì Chúa Cứu Thế mà yêu thương và phục vụ. Tác phong của người đại diện Chúa là vì Chúa mà làm, mà sống, yêu mến, hướng dẫn, đón tiếp v.v. Chắc hẳn Phi-lê-môn hằng tâm hằng sản lắm nên đã được khen ngợi.

Bạn thân mến, bạn đang sống, đang làm việc vì ai? Có khi nào bạn nghĩ đến chuyện hơn thua, đến ảnh hưởng của người khác, đến thiệt hại của bạn không?

Người theo Chúa không phải chỉ chăm chú bước theo chân Chúa, nhưng còn đưa dắt nhiều người đến với Chúa nữa. Săn sóc người chung quanh là phục vụ Chúa. Yên ủi những người phục vụ Chúa gặp khó khăn cũng là nhiệm vụ của chúng ta.

Một phương diện khác, nếu bạn đưa được nhiều người đến với Chúa là bạn đã yêu thương với việc làm chứ không phải lời nói suông. (NS)

Lạy Chúa, biết bao nhiêu người đã giúp con đến với Chúa xin cho con giúp ít nhất là một người đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net