Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Kết Quả

Ma-thi-ơ 13:1-9; Ma-thi-ơ 13:18-23

"Kẻ nào chịu lấy hột giống nơi đất tốt, tức là kẻ nghe đạo và hiểu." (c. #23)

Câu hỏi suy ngẫm: Có những thành phần đón nhận đạo Chúa khác nhau nào? Trong thực tế thành phần nào đông nhất? Tại sao? Làm sao để chúng ta đủ kiên nhẫn rao truyền Phúc Âm trong khi thấy dường như không kết quả?

Bước vào một vườn rau xanh tốt, quả trái đẹp đẽ, tôi thường ao ước mình cũng có một khu vườn như vậy. Tôi cũng đi mua hạt giống, về gieo và chờ đợi, nhưng vì không chuẩn bị đất, vì không bón tốt, tưới nước đầy đủ (vì bận việ c) tôi chưa thấy vườn rau của tôi đâu cả! Tôi vẫn thèm một vườn rau. Có bao giờ bạn có cái thèm khát tương tự như vậy đối với việc gieo Phúc Âm hay không?

Phân đoạn Thánh Kinh ta đọc hôm nay đã được chính Chúa giảng giải đầy đủ, không cần bàn thêm. Tuy nhiên đây là cách đạo Chúa được người đời đón nhận. Loại người chưa hiểu mà đã nhận thì quỷ dữ làm cho mất lòng tin; loại người theo đám đông, theo tổ chức mà nhận, gặp khó khăn là bỏ đạo thật nhanh; loại người nhận đạo nhưng sống nửa đời, nửa đạo, chẳng mấy chốc đời lấn át đạo; chỉ có loại nghe đạo, hiểu, cam kết sống đạo thật thì mới phát triển.

Bạn đang làm chứng cho Chúa và hết lòng truyền bá Phúc Âm, bạn nên nhớ các điểm này:

1. Hạt giống cần có thời gian để mọc.

2. Hạt giống kết quả tùy theo đất.

3. Bạn chỉ làm việc gieo, hay tưới nước, mọc lên là quyền năng của Chúa.

100 người nghe Phúc Âm nếu được 25 người tin Chúa thì đó là kết quả cao lắm. Trong kinh nghiệm chúng ta thấy rằng chỉ có vài phần trăm tin nhận và giữ đạo.

Vì các lý do trên, bạn đừng nhắm vào kết quả mà làm việc. Bạn cứ làm hết lòng, đúng phương pháp, tin cậy Chúa bạn sẽ thấy kết quả, mặc dù chậm và không như bạn mong muốn. Bạn nên nhớ hằng chục nghìn người đã được chính Chúa hóa bánh cho ăn, nhưng đến lúc Chúa hi sinh, chỉ có mấy người đứng dưới chân thập tự giá. Sau khi Chúa phục sinh, Hội Thánh đầu tiên trong một ngày có 3.000 người, sau đó ít tuần, tăng lên 5.000. Hạt giống Chúa gieo có lẽ lúc ấy mới mọc. (AD)

Lạy Chúa, xin giúp con kiên trì trong việc chia sẻ niềm tin và nhớ rằng kết quả thuộc về Ngài.

(c) 2024 svtk.net