Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Bằng Chứng Về Giê-xu Là Con Đức Chúa Trời

I Giăng 5:6-12

"Ấy chính Đức Chúa Giê-xu Christ đã lấy nước và huyết mà đến, chẳng những lấy nước mà thôi, bèn là lấy nước và huyết; ấy là Đức Thánh Linh đã làm chứng, vì Đức Thánh Linh tức là lẽ thật." (c. #7)

Câu hỏi suy ngẫm: Có những bằng chứng nào về Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời? Nước và huyết chỉ về gì? Thánh Linh làm chứng như thế nào? Bạn có chứng ấy trong lòng không?

Nếu muốn có bằng chứng về Chúa Giê-xu ở Na-xa-rét, là Con Đức Chúa Trời lấy xác thịt mà đến thì không thiếu. Trong câu #8, sứ đồ Giăng nêu lên 3 bằng chứng mạnh mẽ nhứt là nước, huyết và Đức Thánh Linh, Về huyết và Đức Thánh Linh thì dễ hiểu hơn nước, vì nước thì có ý kiến chỉ về nước chảy ra từ hông Chúa khi có một tên lính lấy giáo đâm ngang sườn Ngài lúc Ngài bị đóng đinh trên thập tự giá (Giăng 19:34). Nhưng ý kiến về nước chỉ về lễ báp-tem thì được nhiều giáo phụ đầu tiên và nhiều nhà giải Kinh chấp nhận hơn. Như thế 3 bằng chứng Chúa Giê-xu ở Na-xa-rét là Con Đức Chúa Trời lấy xác thịt mà đến thế gian là báp-tem của Ngài, sự chết đổ huyết của Ngài, và Đức Thánh Linh của Ngài.

Khi Chúa Giê-xu nhận báp-tem dưới sông Giô-đanh do Giăng Báp-tít hành lễ để tỏ mình Ngài ra là Đấng Cứu Thế (Đấng Mết-si-a) thì "có tiếng từ trên trời phán rằng: "Người là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đường" (Mác 1:11).

Khi Giăng viết rằng: "Ấy chính Đức Chúa Giê-xu Christ đã lấy nước và huyết mà đến" thì ông nhấn mạnh bằng cách lặp lại một lần thứ hai rằng: "chẳng những lấy nước mà thôi, bèn là lấy nước và huyết." Huyết chỉ về sự chết của Ngài trên thập tự giá. Sự chết của Ngài trên thập tự giá chứng tỏ Ngài là Con Đức Chúa Trời lấy xác thịt mà đến, chớ không như Trí Huệ giáo chủ trương Ngài không có thân thể phàm nhân. Không có thân xác làm sao có thể chịu đóng đinh vào thập tự giá và đổ máu ra? Và bằng chứng thứ ba thì lại càng rõ ràng hơn vì Ngài ban Thánh Linh ngự trong lòng người tin theo Ngài, và chính Ngài sẽ làm chứng về Chúa Giê-xu ("chính Ngài sẽ làm chứng về ta" Giăng 15:26).

Trọng tâm của Giăng khi viết sách Phúc Âm Giăng và các thư tín là "để cho các ngươi tin rằng Đức Chúa Giê-xu là Đấng Christ, tức là Con Đức Chúa Trời, và để khi các ngươi tin thì nhờ danh Ngài mà được sự sống" (Giăng 20:21; 1Jo 5:13). Bạn còn nghi ngờ gì nữa không hay đã tin nhận Ngài và được sự sống đời đời rồi? (TVT)

Lạy Chúa, con tin Ngài là Chúa Cứu Thế, là Con Đức Chúa Trời, đã lấy hình hài xác thịt con người mà đến thế gian để chịu chết thay cho con. Con tin nhận Ngài làm Cứu Chúa của con. Con cảm tạ ơn Ngài vô cùng.

(c) 2024 svtk.net