Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Biết Không?

I Giăng 5:13

"Ta đã viết những điều này cho các con hầu cho các con biết mình có sự sống đời đời, là kẻ nào tin đến danh Con Đức Chúa Trời." (c. #13)

Câu hỏi suy ngẫm: Làm sao biết mình có sự sống đời đời? Tin danh Con Đức Chúa Trời có nghĩa gì? Bạn đã tin chưa? Có lúc nào nghi ngờ là mình chưa có sự sống đời đời không? Làm sao cho vững niềm tin?

Một Mục sư thuật rằng có một bà cầu nguyện tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình và tin chắc bà đã có sự sống đời đời y theo lời Chúa phán trong Giăng 3:36 rằng: "Ai tin Con thì được sự sống đời đời." Bà về nhà, cảm thấy lòng bình an vui mừng lắm. Sáng hôm sau thức dậy, bà cảm thấy trong người mệt mỏi, lòng buồn bâng quơ, tâm trí nghi ngờ, không biết mình có sự sống đời đời như hôm qua không! Bà liền đến hỏi Mục sư. Mục sư hỏi bà hôm qua lời Chúa phán thế nào về người tin nhận Chúa Giê-xu, bà trả lời Chúa phán rằng người ấy nhận được sự sống đời đời. Mục sư tiếp: "Hôm nay Chúa có thay đổi lời phán của Ngài không?" "Chắc không!" Mục sư mở Kinh Thánh ra đưa cho bà đọc: "Ai tin Con thì được sự sống đời đời." Bà có tin không? - "Có". Thế thì bà có sự sống đời đời hôm qua cũng như ngày nay và luôn mãi mãi vì lời Chúa không thay đổi. Chúng ta không dựa vào tình cảm hay đổi thay, nhưng dựa vào lời Chúa không đổi thay. Bạn có biết chắc và tin quyết rằng mình đã có sự sống đời đời rồi không?

Có người lại tưởng rằng khi qua đời vào nước Chúa rồi thì mới có sự sống đời đời. Sai. Lời Chúa không phán rằng: "Ai tin Con thì sẽ được sự sống đời đời" (Xem lại Giăng 3:15,16,36; 4:24; 20:31; 1Jo 5:13), nhưng "Ai tin thì được sự sống đời đời" nghĩa là được liền, được ngay khi tin. Sự qua đời của người tin theo Chúa được kể như một giấc ngủ (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-15), thể xác tạm gởi nơi mồ mả chờ ngày chổi dậy "được không hay hư nát" (I Cô-rinh-tô 15:53). Còn ai tin theo Chúa mà chưa qua đời khi Chúa tái lâm thì thân thể hay hư nát này sẽ được biến hóa, và "có Thân thể giống như Chúa Cứu Thế" (I Cô-rinh-tô 15:51-53; I Tê-sa-lô-ni-ca 4:16-18).

"Tin đến danh Con Đức Chúa Trời" là tin chính mình Đức Chúa Giê-xu vì danh của ai chỉ về người mang danh ấy. Danh "Giê-xu" chỉ về chính Giê-xu là Đấng Cứu Thế. Tin danh Giê-xu là tiếp nhận Ngài là Đấng Mê-si-a của mình, nghĩa là Ngài là Đấng Tiên Tri, là thầy Tế Lễ, là Vua và là Cứu Chúa của mình, và mình bằng lòng đầu phục vâng theo đạo lý, điều răn, mệnh lệnh của Ngài. Tin danh Giê-xu là theo làm môn đệ của Ngài, buộc chặt mình với Ngài, dâng mình cho Ngài sử dụng. Bạn đã tin đến danh Giê-xu là Con Đức Chúa Trời cách ấy thì mới "biết mình có sự sống đời đời." (TVT)

Lạy Chúa, con cảm tạ ơn Ngài đã ban cho con sự sống đời đời. Con tin chắc điều ấy và xin Ngài giúp con vững tin cho đến khi gặp Ngài.

(c) 2024 svtk.net