Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Theo Ý Muốn Ngài Mà Cầu Xin

I Giăng 5:14-15

"Này là điều chúng ta dạn dĩ ở trước mặt Chúa, nếu chúng ta theo ý muốn Ngài mà cầu xin việc gì thì Ngài nghe chúng ta." (c. #14)

Câu hỏi suy ngẫm: Cầu xin theo ý muốn Chúa có nghĩa gì? Những điều cầu xin không biết theo ý Chúa hay không thì sao? Bạn có kinh nghiệm dạn dĩ đến trước mặt Chúa mà cầu xin không? Đã nhận lãnh điều mình cầu xin có nghĩa gì?

Khi nói đến sự cầu nguyện theo ý muốn Chúa (ý Cha được nên) thì chúng ta nhớ đến lời Chúa Giê-xu đã dạy trong bài cầu nguyện ghi ở Ma-thi-ơ 6:9-13 (câu #10), và lời cầu nguyện của Chúa Giê-xu trong vườn Ghết-sê-ma-nê (Ma-thi-ơ 26:39,42,44). Cầu nguyện theo ý Chúa có nghĩa gì? Có nghĩa là những điều cầu xin ấy phải:

1) Giới hạn trong những điều mà Chúa đã tuyên hứa Ngài sẽ ban cho, ví như: sự tha tội (I Giăng 1:9), sự thánh hóa (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:3), sự an ủi khi hoạn nạn (II Cô-rinh-tô 1:5), sự cung cấp những nhu yếu (Ma-thi-ơ 6:31-33), ân điển để chu toàn trách nhiệm (Gia-cơ 4:6), sự khôn ngoan để quyết định (Gia-cơ 1:5) sự giải cứu khỏi điều ác (II Tê-sa-lô-ni-ca 3:3), ân tứ để truyền giáo (Ma-thi-ơ 10:1,20), sự thành toàn ơn cứu rỗi (I Ti-mô-thê 1:12) v.v....

2)Giới hạn trong phạm vi những điều Chúa thấy là tốt nhứt cho ta. Có những điều chúng ta cầu xin mà không biết rõ có phải là theo ý Chúa hay không thì chính Chúa sẽ trả lời theo ý Ngài biết là sẽ làm lợi ích cho ta.

3) Giới hạn trong phạm vi phù hợp với luật định của Chúa. Chúng ta không thể xin Chúa làm một phép lạ để ban phước cho chúng ta nếu điều chúng ta xin ấy trái với luật định của Ngài: ví như một nông dân lười biếng không cày cấy gieo trồng mà cầu xin Chúa cho một mùa màng dư dật được.

4) Giới hạn trong những điều có ích lợi chung cho đại gia đình của Chúa. Người cha không thể ban cho một trong những đứa con điều nó xin nếu điều ấy gây ảnh hưởng không tốt trên các con khác.

Nếu chúng ta tin chắc những giới hạn trên trong khi cầu nguyện thì chúng ta biết chắc đã được Chúa nhậm lời mặc dầu nhiều khi chúng ta không nhận được ngay. Sự chúng ta không nhận được ngay là vì: 1) lời cầu xin cho tương lai, ví như sự an toàn cho một chuyến đi xa được dự tính, cho được mùa dư dật, cho sự phục hồi sức khỏe, cho việc hôn nhân của con cái vị thành niên, v.v...2) Chúa muốn rèn luyện đức tin của chúng ta, 3) chúng ta cần được chuẩn bị kỹ hơn để đón nhận những lời cầu xin, 4) không tốt cho chúng ta được Chúa nhậm lời ngay, v.v...

Lạy Chúa, xin cho con biết và ghi nhớ những điều này hầu cho không cầu xin điều gì theo ý riêng, nhưng theo ý Chúa, con cảm ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net