Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Ca Ngợi Chúa I

Thi-thiên 19:1-14

"Các tầng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, bầu trời giãi tỏ công việc tay Ngài làm." (c. #1)

Câu hỏi suy ngẫm: Vũ trụ Chúa dựng nên có những đặc điểm nào? Bày tỏ bản tính nào của Ngài? Bằng cách nào bạn dùng những bằng chứng của thiên nhiên để chứng tỏ sự hiện hữu của Đức Chúa Trời? Và cho thấy Ngài là Đấng đáng ca tụng và tôn thờ?

Trong thời đại văn minh khoa học chúng ta đang sống, tất cả mọi vật dường như cần phải được chứng minh, được nghiệm chứng và phân giải bằng những phương trình những luận cứ mà con người theo đó để phân tích sự việc, tìm xem thế nào cho thích hợp với những định đề đã được khoa học phát minh và áp dụng. Do đó, những điều thuộc về thần linh thuộc về giới siêu hình, hay liên quan đến tôn giáo, đến phép lạ đều bị con người đem lên bàn mổ vào phòng thí nghiệm hay những máy móc tân kỳ để phân tích. Con người nghi ngờ mọi việc, ngay cả đến sự sáng tạo vũ trụ, và sự hiện hữau của Đức Chúa Trời để rồi cuối cùng đưa ra những lập luận cho sự hiện diện của thiên nhiên, vũ trụ và ngay cả đến con người. Nhưng theo quan điểm của Thánh Kinh, chúng ta được Chúa nhắc nhở và kêu gọi nhìn sự kiện trong một quan điểm khác. Từ một định lý cho rằng không có Đức Chúa Trời không có sự sáng tạo đến một niềm tin vững chắc rằng Đức Chúa Trời thực hữu và vạn vật vũ trụ đã do Ngài sáng tạo, chính Ngài là Đấng Tạo Hóa. "Bởi đức tin chúng ta biết rằng cả thế gian đã làm nên bởi Lời của Đức Chúa Trời, đến nỗi những vật bày ra đó đều chẳng phải từ vật thấy được mà đến" (Hê-bơ-rơ 11:3). Ở đây Thánh Kinh nhắc nhở chúng ta hai điều:

1. Có một Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng Sáng Tạo. Thánh Giăng đã quả quyết: Ban đầu có Chúa Cứu Thế. Chúa Cứu Thế ở với Đức Chúa Trời từ nguyên thủy vì Ngài là Đức Chúa Trời Ngôi Hai. Chúa Cứu Thế đã sáng tạo vạn vật; mọi loài trong vũ trụ đều do tay Chúa dựng nên." (Giăng 1:1-3).

2. Đức Chúa Trời sáng tạo vũ trụ bằng lời phán của miệng Ngài, không từ vật hữu hình hay những vật thấy được mà đến. Đây là một tín lý rất quan trọng, Ngài đã sáng tạo muôn vật từ sự không có được, không có một vật thể nào hiện hữu, nhưng bởi Lời phán của Ngài, mọi vật đã được tạo dựng: "Vì Ngài ra lịnh, thảy bèn được dựng nên" (Thi-thiên 145:8 b).

Bởi ơn Chúa, Đa-vít đã nhắc nhở chúng ta tìm thấy được câu trả lời cho sự hiện hữu của Đức Chúa Trời bằng cách nhìn vào thiên nhiên, vạn vật, vũ trụ, cây cối, muôn loài cầm thú và ngay cả chính con người, chúng ta sẽ thấy Đấng Sáng Tạo đầy quyền năng và oai nghi vinh hiển. Chúng ta không thể làm gì khác hơn là ngưỡng mộ công trình tuyệt tác của Ngài và dâng lên Ngài lời ngợi khen, chúc tụng. (AD)

Cảm ơn Chúa vì Ngài đã dựng nên cho chúng con một vũ trụ bao la tuyệt đẹp để chúng con sống. Xin giúp con biết ca ngợi Ngài và vui sống trong cảnh thiên nhiên.

(c) 2024 svtk.net