Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Chúa Là Nơi Nương Tựa

Thi-thiên 62:1-12

"Chỉ mỗi mình Ngài là hòn đá tôi, sự cứu rỗi tôi, và là nơi ẩn náu cao của tôi; tôi sẽ chẳng bị rúng động." (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Từ ngữ "Hòn đá" chỉ về điều gì? Tại sao chỉ một mình Chúa là hòn đá của chúng ta? Có những "hòn đá" nào khác mà người ta thường nương tựa thay vì nương tựa nơi Chúa? Bằng cách nào bạn nương tựa nơi Chúa mỗi ngày?

Mỗi khi gặp những chuyện đau lòng hoặc khó khăn bạn tìm đến ai? Bạn có nghĩ rằng nếu bạn lánh đến một nơi vắng vẻ, bạn có thể tìm được sự bình an trong lòng không? Hoặc là bạn cho rằng bạn có thể chôn sự lo lắng trong giấc ngủ được không? Nhiều khi bạn lại còn phải ép giấc ngủ bằng cách uống thuốc, hoặc hoạt động cho thật mệt đến nỗi phải ngủ thiếp đi. Hoặc là bạn tìm đến một người quen để tìm sự an ủi hay khuyên răn?

Ngày xưa, tác giả Thi-thiên cũng đã trải qua những nan đề lớn lao. Ông bị kẻ thù ám hại, tìm cách giết ông. Ông lại gặp những kinh nghiệm đau thương nữa: Nhiều người ngoài mặt là bạn quý của ông, nhưng bề trong họ nói xấu, nói hành ông và còn hại ngầm ông nữa.

Khi gặp những nan đề như vậy. Đa-vít đã tìm đến ai? Ông đến chỗ nương tựa vững chắc nhất: Đó là Đức Chúa Trời. Ông đã ví Đức Chúa Trời như một thành trì kiên cố; ở nơi đó sẽ được an toàn vì Đức Chúa Trời sẽ bảo vệ ông.

Lời ông ca ngợi Chúa là nơi nương tựa nhắc nhở chúng ta HÃY NHỚ TÌM ĐẾN NGÀI. Đây không phải là lời khuyên bạn không nên nhờ đến bạn bè hoặc những cố vấn, nhưng bạn nên nhớ rằng quyền năng thực sự phải đến từ Đức Chúa Trời. Chính Ngài sẽ dẫn dắt bạn tìm đến đúng người, đúng thầy đúng thuốc để giúp bạn. Ngài là Đấng ban ơn cứu chuộc chúng ta qua Chúa Cứu Thế Giê-xu. Ngài là Đấng ban cho chúng ta sự sống vĩnh cửu. Ngài sẽ giữ đúng lời hứa là sẽ bảo vệ chúng ta đến trọn đời. Ngài là sự cứu rỗi, Ngài là Đấng vĩ đại, Ngài là thành trì kiên cố và Ngài là Cha từ ái của bạn và tất cả những tín hữu trung tín. Chúng ta hãy ca ngợi Chúa là nơi nương tựa bảo đảm nhất để chúng ta tìm đến khi gặp những nan đề.

Lạy Chúa là Cha yêu thương của con, là Đấng con tìm đến để tương giao và nhận nơi Cha mọi điều an ủi và che chở.

(c) 2024 svtk.net