Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Ngôi Lời Ở Ngoài Thời Gian

Giăng 1:15

" Giăng làm chứng về Ngài khi kêu lên rằng: Ấy là về Ngài mà ta đã nói: Đấng đến sau ta trổi hơn ta, vì Ngài vốn trước ta."

Câu hỏi suy ngẫm: Làm chứng nhân cho Chúa, Giăng nhận thức thế nào về Chúa? Lời công bố của Giăng trong câu #15 nhằm mục đích gì? Tại đây chúng ta học được điều gì nơi Giăng? Động cơ nào khiến bạn rao giảng hay làm chứng về Chúa?

Câu #15 là câu trong ngoặc đơn. Tác giả muốn nhắc đến Giăng như là nhân chứng của Chúa Giê-xu. Giăng nói: Đấng đến sau ta trổi hơn ta, vì Ngài vốn trước ta. Câu này Giăng nói trước khi Chúa Giê-xu khởi đầu chức vụ giảng truyền tin mừng. Theo Phúc Âm Lu-ca 1:1-80, bà Ê-li-sa-bét mang thai Giăng, người làm báp tem, 6 tháng trước khi bà Ma-ri mang thai Chúa Giê-xu. Giăng ra đời trước Chúa, và cũng làm người đi trước báo tin Chúa sẽ ra mắt dân chúng. Như thế Chúa đến sau Giăng cả lúc vào đời lẫn lúc bắt đầu chức vụ. Nhưng ở đây Giăng nói: Ngài vốn có trước ta, có nghĩa là trong thần tính, Chúa có từ trưóc vô cùng.

Ta học được một vài điều về Giăng ở đây:

Giăng là người đi mở đường cho Chúa, như Mác 1:1-8 đã ghi, Giăng biết rõ Chúa là Chân Thần, là Ngôi Lời, là Chúa Cứu Thế, không phải là phàm nhân.

Giăng đến trước Chúa, và có môn đệ theo đông đảo, nhưng lúc nào ông cũng giữ đúng vai trò giới thiệu Chúa Cứu Thế, cho nhân dân biết về Chúa chứ không phải chính mình. Làm nhân chứng là nói đúng những gì mình biết để cho người khác tin. Mỗi người khi làm chứng cho Chúa phải nhớ điểm chính là Chúa chứ không phải tổ chức, giáo phái, tôn giáo nào. Người ta cần biết Chúa và tin Chúa chứ không phải biết và tin những gì thuộc về tổ chức hay chúng ta.

Hãy nghĩ đến vai trò của Chúa trong đời sống của chính bạn, và hình ảnh Chúa mà bạn muốn cho người khác biết. Bạn sẽ nói gì về Chúa cho bạn mình hôm nay?

Chúa ơi, xin dạy con biết nói gì về Chúa cho…………..để……………biết Ngài là Cứu Chúa và đến tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net