Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Đấng Trung Gian

Giăng 1:18

"Chẳng hề ai thấy Đức Chúa Trời; chỉ Con một ở trong lòng Cha, là Đấng đã giải bày Cha cho chúng ta biết."

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu có mối liên hệ thế nào với Đức Chúa Trời? Bằng cách nào Chúa Giê-xu giãi bày về Đức Chúa Trời cho loài người?Bằng cách nào Đức Chúa Trời cho bạn biết về Ngài? Làm sao để chúng ta ngày càng biết Chúa sâu nhiệm?

Môi-se là người trung gian giữa Đức Chúa Trời và loài người trong thời Cựu Ước, nhưng Môi-se cũng không được thấy Đức Chúa Trời, vì Chúa là Đấng vô hình. Trong khi ấy, Chúa Giê-xu chính là Đấng từ Đức Chúa Trời đến. Ngài biết rõ Đức Chúa Trời nên có thể đưa nhân loại đến với Chúa. Chúa Giê-xu có nhiệm vụ là giãi bày Cha cho nhân loại.

Chúa Giê-xu đã giãi bày Cha bằng cách nào?

Trước tiên là bằng cuộc vào đời của Ngài để làm một sinh tế chuộc tội cho loài người. Đó là giãi bày tình thương cứu vớt của Chúa đối với loài người.

Thứ hai là bằng đức độ của Ngài trong cuộc sống ở trần gian. Ngài từng nói: Ai thấy ta là đã thấy Cha. Đây không phải là thấy hình hài, nhưng thấy bản chất, tính tình, đức độ.

Thứ ba là bằng lời dạy của Ngài về Nước Trời. Phương cách nào để vào Nước Trời là tái sinh để thành một người mới. Vì Đức Chúa Trời thánh khiết không thể nào chấp nhận tội ác.

Thứ tư là bằng những phép lạ Ngài đã thực hiện khi đến thế gian này, để chứng tỏ Đức Chúa Trời là đấng sáng tạo, là nguồn sống và cầm quyền trên cả vũ trụ.

Thứ năm là bằng cuộc phục sinh của Chúa sau khi bị chôn ba ngày. Chứng tỏ rằng Đức Chúa Trời cũng sẽ cho mọi người được sống lại như vậy để hưởng phước trường sinh với Ngài.

Bạn đã biết Chúa như thế nào, qua phương cách giãi bày nào? Chúa đã giãi bày bằng nhiều phương cách và hiện vẫn còn giãi bày qua đời sống của người tin Chúa. Nếu bạn bằng lòng làm nhân chứng cho Chúa, bạn cũng được đóng góp vào phần giãi bày Cha cho nhân loại.

Hi vọng là đến đây bạn cũng vừa học thuộc xong 18 câu trong chương 1 của Phúc Âm Giăng. Các câu này sẽ trở thành căn bản cho niềm tin của bạn nếu bạn hiểu rõ ý nghĩa. Hơn nữa sẽ giúp bạn trong cuộc sống để đức tin càng thêm vững mạnh, không nghi ngờ, không lui bước. (NS)

Cảm tạ Chúa Giê-xu, qua Ngài con hiểu biết hơn về Chúa Cha. Xin giúp để qua con, người khác cũng được biết đến Ngài.

(c) 2024 svtk.net