Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Một Người Có Nhiều Tên Gọi

Ê-sai 9:1-7

"Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ Lùng, Đấng Mưu Luận, là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Cha Đời Đời, là Chúa Bình An." (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa có nhiều danh hiệu? Mỗi danh hiệu trong câu #5 có nghĩa gì? trong hiện tại danh hiệu nào có ý nghĩa nhất đối với bạn?

Những người hoạt động bí mật thường mang nhiều bí danh để bên địch khỏi theo dõi hay tìm ra tung tích. Người viết văn cũng thường hay mang nhiều biệt hiệu, vì không muốn tên thật của mình được in ra, hoặc là muốn tạo ra một nhân vật tác giả đặc biệt. Nhiều người lớn lên tự nhiên không thích cái tên của mình nên đổi tên, hoặc là thêm bớt vào tên cũ để có một tên mới dễ nghe hơn. Chúa Giê-xu khác hẳn, Chúa không có bí danh, biệt hiệu, cũng không bao giờ phải đổi tên. Tên của Chúa rất nhiều, đúng ra là danh hiệu của Chúa rất nhiều. Danh hiệu của Chúa nói lên những đặc tính của Đức Chúa Trời khi nhập thế làm người. Hiểu được các danh hiệu ấy là đã biết Chúa một phần.

Trong câu #5 của phần đọc Thánh Kinh hôm nay chúng ta thấy Chúa có các danh hiệu là:

1. Đấng Mưu Luận Lạ Lùng: (Đây chỉ là một tên gọi chứ không phải là hai tên Lạ Lùng và Mưu Luận) Nghĩa là đấng có một kế hoạch thật là lạ lùng huyền diệu.

2. Đức Chúa Trời Quyền năng: là danh hiệu nói lên sức mạnh chiến thắng, đưa đến toàn thắng cuối cùng của Ngài.

3. Cha Đời Đời: Đức tính đời đời chăm sóc lo toan cho người thuộc về Ngài như cha hiền.

4. Chúa Bình An: Đây là vai trò làm chủ của Ngài trong tâm hồn người tin Chúa và cuối cùng hòa bình công chính sẽ ngự trị toàn thế giới này khi Chúa tể trị.

Với tất cả danh hiệu kể trên, Chúa đúng là Đấng Cứu Thế, vì vậy thiên sứ mới báo trước rằng tên Ngài sẽ là Giê-xu, nghĩa là Đấng Giải Cứu.

Trong mùa kỷ niệm Chúa Giáng Sinh, bạn hãy suy niệm về bốn danh hiệu kể trên, và xem thử các danh hiệu ấy đã ảnh hưởng đến đời mình như thế nào.

Lạy Chúa yêu dấu, xin giúp con không những hiểu rõ những danh hiệu của Ngài mà còn để những danh hiệu đó thật sự ảnh hưởng trên cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net