Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Thiên Chúa Toàn Năng

Sáng-thế Ký 17:1-8

" Ta là Đức Chúa Trời toàn năng; ngươi hãy đi ở trước mặt ta làm một người trọn vẹn." (c. #1 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Quyền năng của Đức Chúa Trời đã được thể hiện như thế nào? Bằng chứng nào trong cuộc đời Chúa Giê-xu chứng tỏ Ngài là "Đức Chúa Trời Quyền năng"? Bạn kinh nghiệm thế nào về quyền năng của Chúa? Làm sao để đời sống chúng ta bày tỏ được quyền năng của Đức Chúa Trời?

Em-ma-nu-ên bày tỏ chính Ngài là Thiên Chúa toàn năng, nguyên gốc Hy-bá-lai là Đấng Vững Mạnh như núi rừng. EL Shaddai của Cựu Ước, một danh xưng của Thiên Chúa theo nghĩa đen là "Thần núi" (Sáng-thế Ký 17:1; 28:3). Thiên Chúa toàn năng là nguồn của sức mạnh, quyền lực. Trong Em-ma-nu-ên chúng ta có thể nhận được quyền năng vô đối này để thắng nghịch cảnh mà sống đạo, quyền năng của Chúa Cứu Thế đã thể hiện khi chúng ta được biến đổi để trở nên con cái của Ngài. Trong phép lạ này chúng ta được sinh trong gia đình của Thiên Chúa, được ban cho sự sống tâm linh, được mặc vào người mới. Đó chỉ là một vài nhãn hiệu để mô tả sự sống mà Chúa toàn năng khởi làm cho những ai tin theo Ngài.

Quyền năng của Thiên Chúa được thể hiện trong sức sống mãnh liệt mà thánh Phao-lô gọi là mãnh lực của sự sống lại (resurrection power). Nhờ mãnh lực này chúng ta đắc thắng quân thù tối nguy hiểm của con người là sự chết. Cái chết của thể xác đã thê thảm, huống hồ cái chết của đời sống tình cảm khi con người không thể yêu thương nhau được nữa. Cái chết của tinh thần khi con người không tìm được ý nghĩa sự sống và cái chết tâm linh khi con người mất tương quan phước hạnh với Thiên Chúa. Nhờ Em-ma-nu-ên chúng ta có được quyền năng phục sinh. Ai trong chúng ta lại chẳng cần quyền năng phục sinh trong một cuộc sống bị đe dọa bởi hiểm họa hủy diệt thê thảm của chiến tranh nguyên tử, bởi những chứng bệnh nan y và thực tiễn hơn nữa bởi cái sống vô vị, không lý tưởng của một cuộc đời, không mãn nguyện vì thiếu ý nghĩa sống, không có hạnh phúc thật.

Bệnh thể xác mắc phải thường chấm dứt khi bệnh nhân chết và khi Thân thể ấy bị hủy họai. Bệnh tâm thần của đời sống tình cảm, tâm lý sẽ còn dai dẳng truyền từ đời này sang đời khác nếu không được điều trị. Bệnh hoạn thuộc linh sẽ kéo dài cả cõi trường cửu. Chúng ta cần được chữa lành để trở nên con người toàn vẹn trong lãnh vực sống. Chúng ta cần một Thiên Chúa toàn năng để tha tội chữa chạy. Vì thế, Em-ma-nu-ên là giải đáp duy nhất cho tình trạng vô vọng của con người và được Đấng Toàn năng ở cùng, còn gì vui thỏa đáng suy tôn cho bằng!(TAV)

Lạy Thiên Chúa Toàn Năng, xin ban cho con sức mạnh của Ngài để con đắc thắng trong cuộc đời này

(c) 2024 svtk.net