Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Chúa Cứu Thế Đến

Ga-la-ti 4:1-7

" Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời bèn sai con Ngài đến, sinh bởi người nữ, sinh dưới luật pháp, để chuộc những kẻ ở dưới luật pháp, hầu cho chúng ta nhận được danh phận con cái." (c. #4-5, BN C)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao loài người phải chờ đợi một thời gian lâu Chúa Giê-xu mới đến? Ngài đến trong thời điểm nào của thế giới? Ngài đến cách nào và với mục đích gì? Bạn dự lễ giáng sinh bao nhiêu lần rồi và được phước gì không? Bạn có quyết định gì mới trong muà giáng sinh này?

Có người tóm tắt 2 câu Ga-la-ti 4:4-5 này thành một câu ngắn gọn rất hay: "Con Trời trở thành con người để con người trở thành con Trời." Ấy là ý nghĩa và mục đích sự giáng sinh của Chúa Cứu Thế Giê-xu mà chúng ta kỷ niệm hôm nay.

" Con Trời đã trở thành con người" đúng theo kỳ hạn đã định. Con Trời đã trở thành con người do một người nữ sinh ra (Sáng-thế Ký 3:15). Con Trời đã trở thành con người dưới luật pháp, nghĩa là "giống như anh em mình trong mọi sự" trừ ra không phạm tội để " trở nên thầy tế lễ thượng phẩm hay thương xót và trung tín đặng đền tội" cho họ (Hê-bơ-rơ 2:15). " Con người trở thành con Trời" nhờ sự cứu chuộc của con Trời. Con người trở nên con Trời nhờ nhận được quyền làm con (Giăng 1:12). Đó là lý do hết thảy con Trời vui mừng kỷ niệm ngày này. Bạn đã là con Trời chưa? Nếu chưa thì là con ai? (Giăng 8:38-45). Muốn trở nên con Trời chỉ cần ăn năn tội lỗi và tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình. Ước mong bạn hãy làm điều ấy trong kỳ lễ này thì phước cho bạn biết bao!

Trở lại Ga-la-ti 4:4-5 chúng ta thấy trước hết là sự giáng sinh của Chúa Cứu Thế Giê-xu đã được chuẩn bị trong thời gian khoảng 4.000 năm, một thời gian mà theo sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời là rất cần thiết để chuẩn bị mọi sự " đến" thế gian của con Ngài. Sự đến thế gian của Chúa Cứu Thế Giê-xu rất vĩ đại vì cả Ba ngôi Đức Chúa Trời đều hiệp một trong sự " sai" (Đức Chúa Ch a), "đến" (Đức Chúa Con), và "sanh ra" (Đức Chúa Thánh Linh). Động từ "đến" nói lên sự thực hữu tiền tại của Đức Chúa Con.

Bắt đầu từ 2:18 qua suốt cả đoạn 3 và 4, Phao-lô đề cập đến sự xưng nghĩa nhờ ân điển bởi đức tin chớ không nhờ việc làm theo luật pháp. Luật pháp chỉ lên án và hình phạt, ân điển tha thứ và ban cho. Chúa Cứu Thế Giê-xu phải đến tận chổ đứng của con người và bị trói buột trong vòng nô lệ của luật pháp để giải phóng họ và ban cho quyền làm con Đức Chúa Trời. Do đo, trong đêm Chúa Giê-xu giáng sinh, các thiên sứ và thiên binh đồng thanh hát vang rằng. "Sáng danh Chúa trên các tầng trời rất cao, Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người" (Lu-ca 2:14). Có một câu đối rất hay do một Mục sư đã đặt ra: " Vì thương thế cam đành xuống thế, muốn cứu người nên phải thành người." Cảm tạ ơn Chúa vô cùng!(VTV)

Lạy Chúa, kỷ niệm sự Giáng sinh của Ngài, con xin dâng lên Chúa tất cả lòng thành biết ơn, và con nguyện chia sẻ tin mừng này cho nhiều người, xin Chúa giúp con.

(c) 2024 svtk.net