Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Không Cần Tiền, Không Đòi Giá

Ê-sai 55:1-5

"Hỡi những kẻ nào khát, hãy đến suối nước! Và người nào không có tiền bạc, hãy đến mua mà ăn! Hãy đến, mua rượu và sữa mà không cần tiền, không đòi giá." (c. #1)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo tiên tri Ê-sai, Chúa kêu gọi dân chúng tiếp nhận điều gì? "Thức ăn" mà Chúa kêu gọi tiếp nhận khác với các "thức ăn" như thế nào? Chúa Cứu Thế Giê-xu, món quà mà Chúa ban cho nhân loại, đem lại phước hạnh nào cho người tiếp nhận? Bạn kinh nghiệm điều này thế nào?

Trong mùa kỷ niệm Chúa Cứu Thế Giê-xu giáng sinh năm nay, bạn đã nhận được một món quà nào chưa? Nếu chưa, bạn đừng buồn vì món quà "Giê-xu" luôn luôn là của bạn. Món quà "Giê-xu" lúc nào cũng là món quà miễn phí Đức Chúa Trời ban cho loài người.

Tiên tri Ê-sai đã khuyên những người đương thời của ông hãy tiếp nhận ơn cứu độ của Đức Chúa Trời vô điều kiện: " Hỡi những kẻ nào khát, hãy đến suối nước! Và người nào không có tiền bạc, hãy đến mua mà ăn! Hãy đến mua rượu và sữa mà không cần tiền, không đòi giá!" Đúng như vậy, ơn cứu độ của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta không đòi hỏi một phí khoản nào cả. Hai câu Kinh Thánh quen thuộc sau đây cũng xác nhận điều này: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16) và " Ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em , bèn là ơn ban cho của Đức Chúa Trời" (Ê-phê-sô 2:8)

Đức Chúa Trời đã biếu cho chúng ta mỗi món quà "cứu rỗi" trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, vì vậy mà người đã tin nhận Chúa phải là người sống trong tinh thần cảm tạ Chúa luôn luôn. Ngày lễ Giáng Sinh là chúng ta phải thêm lời cảm tạ Đức Chúa Trời nhiều hơn nữa. Sứ đồ Phao-lô khuyên rằng: "Phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa, vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu đối với anh em là như vậy" (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:18).

Một người kia rất mộ đạo và tưởng rằng lòng mộ đạo đó sẽ giúp ông hưởng ơn cứu độ. Ngày kia ông nằm mơ thấy mình đang đóng một cái thang bắc lên trời. Mỗi khi ông ta làm được một công đức, thì cái thang được nối cao thêm một bậc. Khi ông cúng tiền cho một tổ chức từ thiện, chiếc thang cũng thêm được một bậc. Khi ông gia nhập một tôn giáo chủ trương lấy công đức để mua ân huệ của Đức Chúa Trời, cái thang của ông tăng thêm đến mây xanh. Quá sung sướng và tự tin, ông ta bình tĩnh leo thang để lên trên. Nhưng khi lên đến bậc thang cuối cùng, ông thấy trời vẫn còn xa thẳm, và rồi hụt chân, ông rơi xuống như một con chim bị gãy cánh…Ông tỉnh dậy và hoảng sợ. Nhưng một ngày nọ, ông đã tìm được ơn cứu độ trong Chúa Cứu Thế Giê-xu và biết rằng chỉ công đức của Chúa mới có thể đưa ông vào nước vinh hiển của Ngài. Biết bao người chưa biết ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời đã phải trả tiền để mua đồ không phải là bánh, đã đem công lao mình đem đổi lấy vật chẳng làm cho no như tiên tri Ê-sai đã nói.

Bạn đã thật sự tiếp nhận món quà "Giê-xu" chưa? Bạn có thường cảm tạ Đức Chúa Trời về món quà vô giá này hay không? Và bạn có cảm tạ Chúa bằng cách giới thiệu món quà cứu rỗi này cho người khác không?

Cảm tạ Chúa đã ban ơn cứu rỗi "không cần tiền và không đòi giá". Mỗi ngày con xin biết ơn Ngài và cố gắng tận dụng mọi cơ hội để nói về ơn cứu rỗi đó cho người khác.

(c) 2024 svtk.net