Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Khôn Ngoan Thật

Giê-rê-mi 9:23-24

"Nhưng kẻ nào khoe, hãy khoe về trí khôn mình biết ta là Đức Giê-hô-va." (c. #24 a)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo những câu Kinh Thánh này ai là người khôn ngoan thật? Người khôn ngoan thật nhận biết điều gì về Chúa? Bạn nhận biết Chúa như thế nào? Nhận thức đó có tác dụng gì trong nếp sống hằng ngày của bạn và đem lại cho bạn những phước hạnh nào?

Mùa Giáng Sinh vừa đi qua, nhưng âm hưởng của những bài hát còn đâu đó. Đối với nhiều người Giáng Sinh chỉ là ngày hội vui, và hình ảnh Chúa Cứu Thế mờ nhạt bên cạnh ông già Nô-ên rực rỡ. Nhiều người khác chỉ nghĩ đến Chúa trong mùa Giáng Sinh với máng cỏ xinh xắn, với cây thông đẹp đẽ. Giáng Sinh tàn, hình ảnh Chúa cũng tan đi.

Mỗi chúng ta đều quen biết những người hàng xóm, đều có bạn thân, và chắc chắn là có người mình yêu mến. Chúng ta so sánh Chúa với ai trong những người vừa kể? Thật ra Chúa phải thân thiết với tôi hơn người hàng xóm, tâm tình với tôi hơn bạn thân, yêu mến tôi hơn một người yêu. Nếu vậy không lẽ mỗi năm tôi chỉ nghĩ đến Chúa một lần, chỉ mừng đón ca ngợi Chúa một lần? Tuy nhiên nhớ đến Chúa, quý mến Chúa mới chỉ là đối đãi với Chúa về mặt tình cảm. Mỗi đời sống theo Chúa phải hiểu Chúa và quan trọng hơn cả là biết Chúa.

Chúng ta đã hiểu biết Chúa như thế nào? Đó mới là vấn đề quan trọng. Chúng ta có biết Chúa là Đấng Thánh khiết, thương yêu, công bằng, đầy lòng tha thứ, nhẫn nại, nhu mì, khiêm nhường hay không? Dù biết như vậy cũng mới là cái biết của trí óc.

Người theo Chúa cần biết Chúa bằng cả tâm hồn, lý trí và ý chí. Đúng ra là kinh nghiệm một cuộc sống với Chúa, giao ngộ với Chúa, tôn thờ Chúa làm chủ trong đời sống, thuận phục những lời dạy của Chúa mà ta đã nghe, đã đọc và thực hành những lời dạy đó trong cuộc sống hằng ngày.

Bạn thân mến, Mùa Giáng Sinh đã qua, những ngày vui vừa tàn. Nhưng nếu bạn thật sự sống với người thương yêu bạn hơn cả thì mỗi ngày của Bạn là ngày vui, đời Bạn thật đáng ca mừng và Bạn sẽ hạnh phúc.

Người biết Chúa, là người khôn nhất, vì lý trí được thỏa mãn.

Người tôn thờ Chúa, là người có lòng tin chân thật nhất, vì sử dụng ý chí đúng chỗ.

Người sống với Chúa mỗi ngày, là người vui thỏa nhất, vì tình cảm được đầy đủ trong tình yêu của Chúa. (NS)

Chúa ơi xin giúp con biết Chúa, tôn thờ Chúa, sống với Chúa vì đó là sự khôn ngoan con cần để sống mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net