Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Tiếng gọi

Sáng-thế Ký 37:1-36; Sáng-thế Ký 41:1-57

"Này, Ta đứng bên ngoài gõ cửa, nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa ra, ta sẽ vào thăm, ăn tối với người, chỉ người với ta." (Khải-huyền 3:20, TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Giô-sép tiêu biểu cho những khía cạnh nào trong cuộc đời và chức vụ của Chúa Giê-xu? Vai trò cứu rỗi của Chúa Giê-xu quan trọng thế nào đối với cá nhân và thế giới? Tại sao nhiều người vẫn xem nhẹ hay khước từ vai trò cứu rỗi của Chúa? Đối với bạn, Chúa Giê-xu quan trọng thế nào? Bạn có thái độ thế nào đối với Ngài?

Trong Cựu Ước có nhiều nhân vật làm tiêu biểu cho Chúa Cứu Thế Giê-xu và chức vụ của Ngài đối với loài người. Mỗi nhân vật thường chỉ tiêu biểu một khía cạnh nào đó trong cuộc đời của Chúa Cứu Thế Giê-xu mà thôi.

Giô-sép là một nhân vật Cựu Ước và cũng được xem là người tiêu biểu cho Chúa Cứu Thế Giê-xu trong bối cảnh của dân tộc Do Thái. Giô-sép bị các anh ghét bỏ, loại trừ nhưng về sau trở thành tể tướng của Ai Cập và trong tư thế ấy đã giải cứu được cả gia tộc Gia-cốp ra khỏi nạn đói. Chúa Giê-xu cũng vậy, Ngài đã bị dân tộc của Ngài khinh miệt và giết đi, nhưng dân Do Thái không ngờ rằng Chúa Giê-xu chính là vị Cứu Tinh của họ cũng như của toàn thể nhân loại. Người Do Thái không ngờ cái chết mà họ dành cho Chúa Giê-xu trên đồi Gô-gô-tha lại làm thành tất cả những lời tiên tri trong Kinh Thánh Cựu Ước về sự hy sinh của một người mà họ mong đợi: Đấng Mết-si-a hay Chúa Cứu Thế.

Câu chuyện Giô-sép bị các anh loại bỏ đã được tái diễn qua thái độ của người Do Thái hiện nay khước từ Chúa Giê-xu, và cũng được tái diễn qua thái độ của một số người tự nhận là tín đồ của Chúa Giê-xu nhưng lại hờ hững với Ngài.

Là người tin nhận Chúa Giê-xu, nhưng thái độ thật của ta đối với Chúa như thế nào? Chúng ta có loại bỏ Chúa ra khỏi cuộc sống và những quyết định của mình không? Mỗi ngày, chúng ta có thái độ thiết tha hay hững hờ đối với Chúa? Chúa Giê-xu đang chờ chúng ta bước vào mối tâm giao với Ngài. Ngài kêu gọi: "Này, ta đứng bên ngoài gõ cửa, nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa ra, ta sẽ vào thăm, ăn tối với người, chỉ người với ta." (Khải-huyền 3:20, TKHĐ).

Lạy Chúa, con xin mở cửa lòng con ra để tiếp nhận Chúa. Xin ngự vào tâm hồn con và ở với con mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net