Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Nhân Loại Mới

Ê-phê-sô 2:14-22

"Chúa hợp nhất hai khối dân thù nghịch, cho họ gia nhập vào Thân thể Chúa để tạo nên nhân loại mới và xây dựng hoà bình…Hiện nay, anh em là…công dân nước Chúa, là người trong gia đình Đức Chúa Trời…Tất cả anh em tín hữu chúng ta đều được kết hợp chặt chẽ với Chúa Cứu Thế và xây nên Đền Thánh của Đức Chúa Trời. Trong Chúa Cứu Thế, anh em được kết hợp với nhau thành ngôi nhà củaĐức Chúa Trời." (c. #15b,19, 21,22)

Câu hỏi suy ngẫm: Là con Người mới chúng ta có mối tương quan nào với nhau? Những hình ảnh nào được Phao-Lô dùng để minh họa cho mối tương quan đó? Có ý nghiã như thế nào? Chúng ta cần làm gì để xây dựng cho mối tương quan đó?

1. Chúa Cứu Thế là Thủy Tổ của nhân loại mới-cũng như A-đam là thủy tổ của nhân loại cũ (Rô-ma 5:12-19; I Cô-rinh-tô 15:21-22).

2. Nhân loại mới là Thân thể Chúa-một tập thể hợp nhất cách hữu cơ như một thân thể sống động-thường được gọi là Hội Thánh huyền nhiệm, (có người thích dùng từ "Hội Thánh vô hình") nhưng e từ này chẳng những không diễn đúng ý nghĩa mà còn bị hiểu lầm).

3. Nhân loại mới gồm người trong tất cả các khối dân tộc vốn thù nghịch nhau, ghen ghét nhau, nay yêu thương nhau, hợp tác chặt chẽ với nhau để gây dựng Thân thể Chúa khắp Thế giới.

4.Nhân loại mới sinh hoạt như một gia đình mà tất cả các phần tử kết hợp chặt chẽ với nhau hơn anh chị em ruột thịt(của gia đình cũ).

Kết hợp theo hai chiều:

a. kết hợp với Chúa Cứu Thế

b. kết hợp với nhau.

5.Nhân loại mới được gắn chặt với nhau như những tảng đá, viên gạch, tấm ngói, những cột, kèo, trính, rui để xây dựng nên:

a. Đền Thánh của Đức Chúa Trời là nơi Chí Thánh để thờ phượng Đức Chúa Trời.

b. Ngôi nhà của Đức Chúa Trời làm "nơi ở của Đấng Chí Cao", làm tổ ấm của gia đình, làm mái che chở an toàn giữa cơn bão tố của cuộc đời.

Chúa ơi, được là một trong nhân loại mới của Ngài, xin giúp con kết hợp với các anh chị em trong Chúa để xây dựng Hội Thánh sống động trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net