Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Lý Tưởng Cuộc Đời

Hê-bơ-rơ 10:32-39

"Anh em phải kiên nhẫn làm trọn ý muốn của Đức Chúa Trời, rồi Ngài sẽ ban cho anh em mọi điều Ngài hứa."(c. #36)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Chúa là chúng ta bước vào một trận chiến. Trận chiến đó là gì? Tại sao có nhiều người lại bước bỏ cuộc? Bí quyết nào giúp chúng ta không lui bước?

Lý tưởng là gì? Người ta thường nói người yêu lý tưởng, căn nhà lý tưởng, việc làm lý tưởng, nghĩa là người hay việc mang tính chất quý nhất, hoàn hảo nhất, không chê trách gì được. Thật ra nhiều khi những việc gọi là lý tưởng này không bao giờ hiện thực, mà chỉ có trong mơ ước. Riêng đối tượng của niềm tin thì khác. Ánh sáng lý tưởng là Chúa Giê-xu là chân lý, là Nguồn sống. Đây không phải là điều mơ ước hay mê tín. Đây là điều mà tôi và bạn đang kinh nghiệm.

Đoạn Kinh văn ta đọc hôm nay đề cập đến tình trạng lui bước sau khi đã nhận ánh sáng. Lời văn có ý tiếc nếu trường hợp lui bước xảy ra, vì người được soi sáng đã từng vì lý tưởng mà đấu tranh, chịu đau đớn, sỉ nhục, gian nan, bị chê cười, chịu khổ chung với anh em khác, thương xót kẻ bị tù, chịu cướp bóc, tất cả chỉ vì đã tìm thấy lý tưởng. Đã theo Chúa như vậy không có lý do gì bỏ Chúa được.

Tuy nhiên người ta vẫn có thể bỏ Chúa là vì thiếu kiên nhẫn, là vì chịu khó khăn lâu quá. Lý tưởng không thay đổi nhưng tình cảm trong con người ta trở nên lợt lạt. Đây là tình trạng nguy hiểm, vì không tiến cũng không lùi. Tác giả Hê-bơ-rơ quả quyết như vậy là đã bỏ cuộc.

Bạn hãy nghĩ đến chữ "bỏ cuộc" hôm nay. Bạn có ý bỏ cuộc chăng? Tại sao vậy? Hãy đọc câu này vài lần cho thuộc: Nhưng chẳng bao giờ rút lùi, bỏ cuộc, để rồi bị hủy diệt. Trái lại, ta giữ đức tin để linh hồn được cứu rỗi (Hê-bơ-rơ 10:39). Hãy dùng câu này để nhắc nhở mình về lý tưởng của đời mình và sống cho lý tưởng ấy mãi mãi. (NS)

Chúa ơi, xin nuôi con bằng lý tưởng Nguồn Sống muôn đời của chính Chúa và giúp con theo Ngài mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net