Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Bỏ Hết Mọi Sự

Mác 10:17-31

"Này,chúng tôi bỏ hết mà đi theo Ngài." (c. #28)

Câu hỏi suy ngẫm: Điều Chúa đòi hỏi người trẻ tuổi này là gì? Tại sao Chúa đòi hỏi người này như thế? Anh ta đánh giá thế nào về sự sống đời đời? Theo Chúa, Chúa đòi hỏi bạn điều gì? Làm sao để làm được?

Phó thác cuộc đời cho Chúa là xem thường mọi sự. Câu chuyện người trẻ tuổi giàu có, đến tìm Chúa Giê-xu để hỏi về điều kiện được hưởng sự sống đời đời, chàng hỏi vậy, nhưng trong lòng thật kiêu hãnh vì biết chính mình đã giữ trọn những qui luật mà luật pháp đòi buộc. Vì vậy, khi nghe Chúa Giê-xu tóm tắt những luật pháp, chàng không ngần ngại trả lời mình đã thi hành các luật pháp đó cách nghiêm chỉnh. Tưởng sẽ được nghe lời khen tặng từ Chúa, nhưng Chúa đã dành cho chàng một sự ngạc nhiên không kém, bằng cách nhắc lại bổn phận và trách nhiệm đối với tha nhân, nhất là đối với những người nghèo khó mà chàng chưa thực hiện. Đây là bài thi trắc nghiệm về niềm tin của chúng ta đối cùng Đức Chúa Trời cách thực tế, không chỉ riêng chàng thanh niên này, nhưng cho mỗi chúng ta là người tin theo Ngài. Không ít thì nhiều, trong mỗi chúng ta đều có những điều mà mình coi là quí giá nhất. Có thể đó là người yêu, là công danh, sự nghiệp, của cải hay ngay cả những thú vui, những trò chơi giải trí, môn thể thao… cho dầu bất cứ điều gì đi chăng nữa, khi chúng ta ôm ấp nâng niu, giữ lấy đến nỗi rất khó cho chúng ta thay thế hay từ bỏ nó. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta phải sống một đời sống khắc khổ diệt dục tu trì. Chúng ta cần phải sống, cần phải làm việc, cần phải sinh hoạt, cần phải chuẩn bị cho cuộc sống mai sau nhưng Chúa muốn chúng ta phải có là mọi hoạt động đó thật là cần thiết cho cuộc đời chúng ta, nhưng không là tất cả, quan trọng nhưng được xếp vào hàng thứ nhì sau Chúa, mọi sự chỉ là phương tiện chứ không phải cứu cánh hay ý nghĩa đích thực của cuộc đời. Chỉ có Chúa mà thôi. Khi chúng ta thật sự đặt để Chúa lên trên và trước hết trong cuộc đời, tất cả mọi sự trở nên thứ yếu, không còn quan trọng nữa vì cớ mục đích của cuộc đời chúng ta đã được chuyển hướng.

Bạn đang phân vân hay đang do dự trong quyết định theo Chúa ư? Phải chăng bạn đang lo sợ mất hết mọi sự khi quyết định theo Ngài? Hãy an tâm, Chúa hứa rằng sẽ ban cho bạn bội phần khi bạn bằng lòng đặt Chúa cao hơn hết trong cuộc sống, bạn sẽ được mọi sự và điều quý báu nhất là bạn có được chính Ngài.

Xin Chúa giúp con bỏ hết mọi sự để được có Ngài, điều gì còn vương vấn, ngăn trở con đến cùng Chúa, xin dạy và thêm sức lực để con có thể dứt khoát cách trọn vẹn. Cám ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net