Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Mục Đích Của Cuộc Sống

Phi-líp 3:12-16

"Nhưng tôi cứ làm một điều , quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ."(c. #14)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho chúng ta kinh nghiệm theo Chúa nào của ông? Kinh nghiệm đó quan trọng như thế nào đối với chúng ta là người theo Chúa? Mục đích của người theo Chúa là gì? Làm sao để đạt được mục đích đó?

Khoảng 25 người vượt biên trên một con thuyền nhỏ. Thuyền rời bến tiến ra khơi nhắm vào đất Thái. Nhưng không được bao lâu thì hết dầu, gió lại thổi mạnh, con thuyền bị dồi dập trên sóng biển bị lạc mất hướng. Thuyền lênh đênh trên biển cả, mọi người bắt đầu mất niềm tin rằng mình sẽ được vào đất Thái. Sự mệt mỏi lên cao. Sự kiên nhẫn cạn dần. Người này bắt đầu gây sự với người khác về những chuyện vặt vãnh. May mắn thay! Độ 5 ngày sau họ được một thuyền Anh vớt, chấm dứt cảnh lênh đênh trên biển cả.

Cuộc đời của nhiều người giống như chiếc thuyền không định hướng, cứ xoay đi xoay lại chứ không tiến lên được. Sức lực mòn mỏi, tinh thần đi xuống vì thì giờ qua mau, tuổi đời chồng chất mà không tìm thấy được ý nghĩa của cuộc sống. Trong đoạn Kinh Thánh này, Phao-lô chia sẻ cho chúng ta một kinh nghiệm theo Chúa:

1. Ông sống có mục đích. Câu #14b, "Giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu" là tất cả lẽ sống của Phao-lô. Không phải là công tác truyền giáo và thành lập các Hội Thánh ngoại quốc, hoặc ở Cô-rinh-tô, hoặc ở La-nmã, hoặc ở bất cứ nơi nào khác.

2. Ông nhắm mục đích mà sống. Trong câu #12 ông nói rằng "tôi đang chạy hầu giựt được". Lúc nào cũng vậy, mục tiêu của cuộc sống phải ở trước mặt, mặc dầu có lúc Phao-lô phải may trại để nuôi thân, nhưng đó cũng chỉ là mục tiêu tối hậu của cuộc sống. Đó là lý do đến cuối cuộc đời, Phao-lô đã viết cho Ti-mô-thê: "Ta đã đánh trận tốt lành, đã xong sự chạy, đã giữ được đức tin. Hiện nay mão triều thiên của sự công bình đã để dành cho ta; Chúa là quan công bình, sẽ ban mão ấy cho ta trong ngày đó, "KHÔNG NHỮNG CHO TA MÀ THÔI, NHƯNG CŨNG CHO MỌI KẺ YÊU MẾN SỰ HIỆN ĐẾN CỦA NGÀI"(II Ti-mô-thê 4:6-7).

Mục đích của cuộc đời bạn là gì? Đừng để con thuyền đời trôi dạt mãi.

Xin Chúa giúp con hiểu rõ mục đích của đời sống con, để con luôn vững lòng tin nơi Chúa và sống với mục đích cao đẹp Chúa cho.

(c) 2024 svtk.net