Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Dấn Thân Cho Mục Đích

II Ti-mô-thê 4:1-8

"Ta đã đánh trận tốt lành, đã xong sự chạy, đã giữ được đức tin."(c. #7)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phao-lô dùng hai hình ảnh "đánh trận" và "chạy đua" để chỉ người theo Chúa? Chiến sĩ và lực sĩ cần có kỷ luật nào? Điều này áp dụng như thế nào trong đời sống đức tin? Làm sao để cho chúng ta có thể giữ được đức tin?

Trong đoạn Kinh Thánh này, nhà truyền giáo lão thành Phao-lô đã chia sẻ cho mục sư trẻ tuổi Ti-mô-thê kinh nghiệm theo Chúa của ông hầu khuyến khích Ti-mô-thê trên đường tiến tới mục đích của cuộc sống. Ông đưa ra ba điểm:

1.Đánh trận tốt lành. Ở đây nói đến tinh thần của một cuộc đấu trên võ đài hơn là một cuộc chiến tranh. Chữ "tốt lành" có nghĩa là một lực sĩ đi vào đấu trường đam hết khả năng của mình ra để đấu. Dầu sau đó thắng hay bại, trong lòng của người lực sĩ cũng cảm thấy thoả mãn.

2. Đã xong sự chạy . Đây là điều khó trong cuộc đời. Bắt đầu thì dễ nhưng kết thúc thì khó. Giải chạy đua nổi tiếng trên Thế giới là giải Marathon. Marathon là tên của một thàng phố thuộc Hy-lạp. Nơi đây xảy ra một trận chiến kịch liệt giữa quân đội Hy-lạp và Ba-tư vào khoảng 490 TC. Cuộc chiến này đã quyết định vận mạng của Thế giới, nếu người Ba-tư thắng trong trấn đó, có lẽ văn hóa Hy-lạp đã không bao giờ được lan tràn cả Thế giới. Sau những trận đụng độ ác liệt quân Hy-lạp đã chiến thắng. Một anh lính Hy-lạp đã chạy suốt ngày đêm từ Marathon về kinh đô Nhã-điển (A-thên) của Hy-lạp để báo tin mừng này. Về đến A-thên anh vừa thở dốc vừa la lên "hãy hoan hô vì chúng ta đã thắng trận", vừa nói xong anh ngã xuống chết. Anh đã làm xong công tác, và chẳng có một cách nào chết đẹp hơn như vậy.

3. Đã giữ được đức tin. Đây có nghiã là một lực sĩ giữ đúng qui luật của trận đấu. Đây cũng có nghĩa là sự thành tín trong các giao kèo khi mua bán. Chúng ta phải sống thế nào với những lời hứa của chúng ta đối với Chúa khi chúng ta bước vào trong cuộc chạy đua về nhà đời đời.

Cảm tạ Chúa cho con được làm con của Chúa. Xin giúp con mạnh dạn dấn thân phục vụ Chúa ngay trong môi trường con đang sống với tất cả nhiệt tình, trung thành với mục đích cao đẹp Chúa cho và với Lời Chúa hằng ngày.

(c) 2024 svtk.net