Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Dấn Thân Theo Chúa Vì Ngài Chính Là Đức Chúa Trời

Ma-thi-ơ 16:13-17

"Si-môn Phi-e-rơ thưa rằng: Chúa là đấng Christ, con Đức Chúa Trời hằng sống."(c. #16)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao dân chúng có những nhận định khác nhau về Chúa? Lời tuyên xưng của Phi-e-rơ quan trọng và cần thiết thế nào đối với dân chúng bấy giờ? Đối với toàn thể nhân loại? Bạn biết Chúa là ai? Điều này quan trọng thế nào đối với cuộc đời của bạn?

Câu chuyện xảy ra taị địa phận Sê-sa-rê Phi-líp. Sau một thời gian thi hành chức vụ, Chúa Giê-xu hỏi xem dư luận và các môn đệ nghĩ mình là ai?

Dư luận không thiếu những dư luận về Ngài và chứa ít nhiều sự thật. Giăng người làm phép báp-tem cho rất nhiều người, là một bậc tiên tri nổi tiếng thời ấy. Trong khoảng thời gian dài đằng đẳng giữa tiên tri cuối cùng của thời Cựu Ước và thời đại ân sủng của Tân Ước, Đức Chúa Trời đã yên lặng quá lâu. Các sách trong giai đoạn này nói lên nổi lo âu tôn giáo đó. Rồi Giăng xuất hiện với ân quyền để mang lại hy vọng cho dân sự. Đức Chúa Trời chưa bỏ họ hẳn, Giăng vì thế là hiện thân của hy vọng, của mầm mống phong trào phục hưng đạo đức. Thật ra Chúa còn tỏ Giăng là một con người độc đáo, cao trọng (Giăng 11:7-15). Thảo nào dư luận chẳng nhìn thấy sự tiếp nối trong chức vụ của Chúa Cứu Thế. Ê-li là hiện thân của truyền thống tiên tri. Lời hứa và hy vọng được Đức Chúa Trời thăm viếng ở cuối thời Cựu Ước sẽ được chu toàn trong hiện thân của một Đấng tiên tri sẽ đến với tinh thần Ê-li. Dư luận vì vậy đã thấy trong chức vụ đầy quyền năng đặt biệt của Chúa (Ma-thi-ơ 4:23-25;7:28-29) sự xuất hiện của Ê-li. Người khác nhận ra được lòng nhân, sự thấu hiểu và chia sẻ niềm khổ đau của kiếp làm người hằn sâu vết đau thương trong chức vụ của Chúa nên đã thấy đức độ của tiên tri Giê-rê-mi trong Ngài. Những hiểu biết đó không phải là không đúng nhưng tất cả đều khiếm khuyết. Khiếm khuyết ở chỗ chẳng nhận ra Chúa Giê-xu chính là Đấng Christ, Con của Đức Chúa Trời . Ngài là Đức Chúa Trời theo bản tính, là Đấng được xức dầu để cứu nhân độ thế bởi công đức mà Ngài được biết phải đến thực hiện. Nhận biết được Chúa là Đức Chúa Trời duy nhất cũng đủ để chúng ta dấn thân theo Ngài.

Tôn giáo của nhân loại hiện nay trở nên phức tạp vì lý do không nhận diện được chính Ngài. Vị lãnh tụ nào cũng có thể nhận mình là Chúa, ai cũng bảo mình vó thể cứu người được và mấy ai biết được thực hư. Người người càng ngày càng rối trí. Thật ra nhận biết được Chúa cũng chẳng dễ gì. Chúa bảo nếu Phi-e-rơ không nhờ ơn khải tỏ từ bên trên thì chắc cũng không nhận ra được. Đối với chúng ta ngày nay nhận ra được Chúa là một ơn phước và cách biết ơn hợp lẽ, phải đạo là hết lòng dấn thân để theo chính Đức Chúa Trời duy nhất.

Lạy Chúa Giê-xu đã cho con ơn phước được biết Chúa là Đức Chúa Trời, là Chúa Cứu Thế của đời con. Xin giúp con dâng cuộc đời này cho Chúa, và dấn thân theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net