Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Dấn Thân Theo Chúa Vì Ngài Là Đấng Thánh

Giăng 6:66-69

Chúng tôi đã tin và nhận Chúa Là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời ."(c69)

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ nhận biết Chúa là "Đấng Thánh của Đức Chúa Trời ", điều này có nghĩa gì? Do đâu họ nhận thức được như thế? Nhận thức này quan trọng như thế nào và giúp gì cho chúng ta trong đời sống?

Ở đây Phi-e-rơ đại diện cho mười hai môn đệ còn lại của Chúa xác nhận một lý do khác để dấn thân. Chủ từ "chúng tôi" được nhấn mạnh trong nguyên văn để tương phản các môn đệ khác đã bỏ cuộc vì niềm tin, sự dấn thân của họ còn khiếm khuyết.

Theo Thầy không những vì lý do thực tiễn là Thầy có lời của sự sống đời đời mà còn vì lý tưởng Thầy đang thực hiện, công đức Thầy đang chu toàn. Danh xưng Đấng Thánh của Đức Chúa Trời được dùng trong Cựu Ước cho những người hiến dâng mình cho Đức Chúa Trời như Sam-Sôn (Các Quan Xét 13:7;16:17) A-rôn (Thi-thiên 106:16) để thực hiện một trọng trách, một sứ mạng của Chúa . Theo Giăng 10:36, Chúa Giê-xu nhận mình là Đấng biệt riêng ra Thánh. Sứ mạng Chúa đảm trách chính là sự cứu chuộc mà đêm trước khi chịu chết, Ngài báo cho các môn đệ hay. Chính vì họ mà Ngài tự biệt mình riêng ra Thánh (Giăng 17:19).

Danh xưng ở đây vì vậy diễn đạt công đức cứu vớt mà Chúa đã thực hiện cho chúng ta. Hiểu được công đức này như Phi-e-rơ và các môn đệ ngày xưa tin và nhận biết, chúng ta hẳn sẽ tận hiến đời mình để tỏ lòng biết ơn với Đấng đã tìm và cứu mỗi chúng ta. Chính vì vậy mà Thánh Phao-lô, sau khi đã giải thích chương trình của Chúa Cứu Thế trong 11 chương đầu của sách Rô-ma, đã nhân danh công đức này khuyên các tín hữu "hãy dâng thân thể mình làm của lễ sống và Thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời ". Vì thật ra chỉ có sự tận hiến cuộc đời chúng ta cho Đấng đã hiến thân vì chúng ta mới có thể bày tỏ được sự thờ phượng hợp lẽ của tín hữu.

Cảm tạ Chúa đã tìm và cứu con. Con xin dâng lên Chúa lòng biết ơn sâu xa. Con nguyện đi theo Chúa. Xin giúp con dâng thân thể con làm một sinh tế sống và thánh đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net