Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Dấn Thân Theo Chúa Vì Ngài Có Lời Hằng Sống

Giăng 6:66-69

Si-môn Phi-e-rơ thưa rằng: Lạy Chúa chúng con đi theo ai?, Chúa có những lời của sự sống đời đời." (c. #68)

Câu hỏi suy ngẫm: Nhờ đâu các môn đệ biết "Chúa có lời hằng sống"? Nhận thức này xác định điều gì về đức tin của họ? Điều gì nơi Chúa thu hút bạn dấn thân theo Ngài? Bạn cam kết điều gì với Chúa?

Một động tác quan trọng của sự sống là sự chọn lựa. Chúng ta luôn phải chọn lựa từ những việc lặt vặt đến những quyết định quan trọng. Lúc còn thơ ấu cha mẹ, anh chị thường chọn lựa thay cho mình, nhưng càng lớn, càng trưởng thành mỗi cá nhân phải chọn lựa để sống. Những quyết định như học vấn, hôn nhân, nghề nghiệp… đòi hỏi nhiều đắn đo cân nhắc. Quyết định thuộc linh lại càng quan trọng hơn nữa vì nó sẽ chi phối cả cõi trường cữu của chúng ta. Đây là sự chọn lựa của Phi-e-rơ và các môn đệ ngày xưa, và mỗi chúng ta ngày nay đều phải tự giải quyết cho mình.

Các môn đệ đã chọn lựa theo Thầy một thời gian, họ bắt đầu học hỏi những khó khăn, thách thức của cuộc đời theo Chúa . Nhưng bây giờ khó khăn lại dồn dập hơn đến nổi một số anh em đồng môn, đồng phái bỏ cuộc rút lui. Giờ đây Thầy đặt ngay vấn đề đen trắng cho mười hai sứ đồ còn lại (c. #67).Họ đã chọn ở lại với Thầy. Phi-e-rơ đưa ra lý lẽ then chốt : Chỉ có Chúa có lời của sự sống đời đời. Sống thật, sống cho đáng sống là một chuyện khó, nhưng sống đời đời là sự khó hơn. Theo kinh nghiệm và sự hiểu biết của các môn đệ chỉ có một mình Chúa mới có thể có được (Giăng 6:27, 30). Đó là lý do thực tiễn mà họ bằng lòng trả giá để theo Ngài. Nếu không theo Ngài thì họ chỉ có thể sống ở bình diện cuộc sống này. Nếu muốn đạt lên bình diện thuộc linh để sống nếp sống đời đời, họ phải chọn lựa. Sự chọn lựa này đâu có dễ. Bằng chứng là các môn sinh khác đã rời Thầy, nhưng nếu không theo Thầy làm sao có cuộc sống đời đời.

Mỗi chúng ta từng hồi, từng lúc phải chọn lựa. Và chọn lựa ở đây bao hàm một sự trả giá. Phải dấn thân để chọn lựa. Dù chúng ta đã theo Thầy bao lâu đi nữa, chúng ta luôn luôn được kêu gọi để chọn lựa, và mỗi lần chọn lựa là một lần lại dấn thân hơn để chu toàn sự kêu gọi. Nhưng nếu bỏ cuộc thì đâm ra mình đang lùi xa vào chỗ chết mà cứ ngỡ là đang trên con đường sống.

Cảm tạ Chúa cho con biết Chúa là Đấng duy nhất ban cho con lời hằng sống. Xin giúp con luôn bước đi theo Chúa và học hỏi lời hằng sống của Ngài mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net