Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Dấn Thân Chịu Khổ Nhục

II Ti-mô-thê 1:6-12

"Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Phúc Âm đâu, vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin, trước là người Giu-đa, sau là người Gờ-réc." (Rô-ma 1: 16)

Câu hỏi suy ngẫm:Phúc Âm mà Phao-lô rao giảng có đặc điểm gì?Tại sao ông không hổ thẹn? Tại sao ngày nay có nhiều tín hữu vẫn miễn cưỡng hay e ngại rao truyền Phúc Âm của Chúa? Bí quyết nào giúp chúng ta dạn dĩ?

Cuộc đời của Phao-lô đã biến đổi lạ lùng từ khi ông gặp Chúa. Từ một con người bắt bớ Đạo của Chúa, ông đã trở nên một người giảng Đạo một cách không sợ hãi, không hổ thẹn. Nhiều lần ông đã bị bắt bớ, đánh đập, nhục mạ nhưng vẫn một lòng theo Chúa và phục vụ Chúa, vì "biết ta tin Đấng nào, chắc chắn rằng Đấng ấy có quyền phép giữ sự ta đã phó thác cho đến ngày đó", và vì Phúc Âm này là "quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin."

Không có một người nào theo Chúa mà không trả một giá. Chỉ khi một người bằng lòng trả giá người đó mới nhận lãnh điều mình muốn. Giá của người theo Chúa phải trả đó là nếp sống của mình, chúng ta không hổ thẹn mà bày tỏ danh Chúa cho người khác mặc dù phài chịu thiệt thòi hoặc áp bức. Trong một xã hội Tin Lành bị đàn áp, sự công khai xưng nhận đức tin là một điều thiệt thòi lớn và sự tin nhận đó thật sự là kết quả của nếp sống theo Chúa. Trong một xã hội Tin Lành được tự do nhiều khi sự công khai xưng nhận đức tin không bảo đảm một tinh thần dấn thân cho Chúa. Điều mà chúng ta cần có ngày hôm nay, đó là chúng ta không hổ thẹn sống một nếp sống của người theo Chúa thật, chúng ta dám sống nếp sống khiêm nhường, thành thật, mặc dù những điều đó có thể đem lại cho chúng ta sự thiệt thòi lớn. Lời Chúa phán trong Ma-thi-ơ 10:38 rằng: "ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì cũng chẳng đáng cho Ta." Với tất cả ơn phước Chúa ban cho đời sống bạn, bạn có dám dấn thân và chịu khổ vì Chúa không?

Cảm tạ Chúa vì những ân lành Chúa ban cho con mỗi ngày. Xin giúp con phản ánh nếp sống tiết độ, khiêm nhường, thành thật, xứng đáng là con của Chúa, dù cho có bị thua thiệt sỉ nhục.

(c) 2024 svtk.net