Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Khải Tượng

Nê-hê-mi 2:11-20

Chúng tôi sẽ xây lại thành này và Đức Chúa Trời trên trời sẽ cho chúng tôi là các đầy tớ Ngài, thành công." (Ne2:20,TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Nê-hê-mi thấy khải tượng gì? Ông đã có thái độ nào trước khải tượng đó? Ngày nay Chúa còn cho con dân Chúa thấy khải tượng không? Ta phải làm gì để biến khải tượng thành hiện thực?

Trong nguyên bản Hy-Bá, Cựu Ước dùng 10 chữ để diễn tả khải tượng, thường được dịch là sự hiện thấy, dị tượng, mặc thị….Hai tiên tri được thấy nhiều nhất là Đa-ni-ênvà Ê-xê-chi-ên. Trong Tân Ước Phao-lô và Giăng cũng được thấy khải tượng. Có thể nói khải tượng là một hiện tượng Chúa ban cho con người thấy đang khi tỉnh thức hay trong giấc ngủ để báo cho biết về ý định, chương trình của Chúa và kêu gọi thúc đẩy người ấy thi hành mệnh lệnh của Chúa như Ngài đã bày tỏ.

Nê-hê-mi được Chúa cho thấy khải tượng là xây lại bức tường thành Giê-ru-sa-lem (câu #11,12,17). Qua câu chuyện của Nê-hê-mi, ta rút ra được những điểm sau;

1.Chúa bày tỏ cho kẻ nào dốc lòng cầu nguyện (Ne1:4)

2.Khi đã thấy được khải tượng, ta phải trọn lòng tin rằng Chúa là Đấng sẽ giúp ta biến sự hiện thấy ấy thành hiện thực (Ne 2:20)

3.Với sự hướng dẫn từng bước của Chúa, ta quyết vượt qua mọi khó khăn để thực hiện cho kỳ được không chán nản bỏ cuộc nửa chừng (Ne 4:1-23)

Ngày nay, Chúa cũng đang bày tỏ khải tượng trên các con dân Chúa như Ngài đã hứa: Ta sẽ đổ Thần Ta xuống trên loài người…Thanh niên sẽ thấy khải tượng (Giô-ên 2:28; Công-vụ các Sứ-đồ 2:17).

Người kỷ sư phải có cây cầu trong tâm trí trước khi bắt tay xây dựng, kiến trúc sư có căn nhà trong đầu trước khi xây cất, con dân Chúa cần có một hình ảnh cụ thể, một giấc mơ về đời sống tâm linh cũng như về Hội Thánh để hết lòng dốc sức đạt đến.

Mục Sư David YonggiCho với tấm lòng khao khát cách mãnh liệt về linh hồn đồng bào của mình được cứu nên đã được Chúa ban cho khải tượng để xây dựng Hội Thánh lớn nhất tại Đại Hàn (trên 700 ngàn tín đồ). Mục sư Dale E. Gallooway sau chuyến viếng thăm Đại Hàn, đã trở về với một khải tượng là Chúa sẽ giúp Ông xây dựng một Hội Thánh lớn cho Chúa tại Portland, Oregon. Năm 1972, từ bàn tay trắng: không một xu, không một tín đồ, nay Hội Thánh Ông có 6000 tín đồ với 450 nhóm nhỏ họp hằng tuần. Với niềm tin quyết nơi Chúa, Hội Thánh này dự định vào năm 2000, Hội Thánh sẽ có 100,000 tín hữu với 6000 nhóm nhỏ sinh hoạt hằng tuần.

Hơn bao giờ hết, dân Việt ta cần có những con cái Chúa với những khải tượng 75 triệu đồng bào Việt Nam đang cần được cứu. Không mơ thì không bao giờ có. Ngày nay nhiều Hội Thánh không tăng trưởng vì con dân Chúa thiếu những điều sau đây: không có lòng ước muốn mãnh liệt về một khải tượng, hoặc có khải tượng nhưng không dốc lòng tin cậy nơi Chúa và cố hết sức mình để trì chí thực hiện cho đến khi thành công. Lời Chúa ở đâu thiếu sự mặc thị thì dân sự phóng tứ (Where there is no vision, the people perish, Bản King James Ch 29:18) (ATF)

Lạy Chúa, xin ban cho con lòng khao khát một khải tượng về đời sống tâm linh con và giúp con thực hiện niềm mơ ước đó mà không bỏ cuộc nửa chừng.

(c) 2024 svtk.net