Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Được Cứu Trong Trường Hợp Nguy Ngập

Thi-thiên 50:1-15

"Trong ngày gian truân hãy kêu cầu cùng Ta: Ta sẽ giải cứu ngươi, và ngươi sẽ ngợi khen Ta." (c. #15)

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời được mô tả như thế nào trong phân đoạn này? Điều Chúa đòi hỏi con dân Chúa là gì? Tại sao điều này quan trọng hơn những sinh tế? Có lời hứa cho những người biết dâng sự cảm tạ làm của lễ cho Chúa?

Phân đoạn này chúng ta thấy Chúa là Đấng luôn luôn giải cứu các con cái Ngài, còn về phần chúng ta phải luôn kêu cầu cùng Chúa.

G. là một tín hữu, luôn luôn muốn đưa người khác đến cùng Chúa. Anh có một người bạn làm dược sĩ. Anh đã làm chứng nhiều lần nhưng người bạn vẫn chưa chịu tin. Một hôm anh nói với bạn "H. ơi, anh không muốn đặt đức tin nơi Chúa, tôi tôn trọng sự tự do chọn lựa của anh, nhưng tôi luôn cầu nguyện xin Đức Thánh Linh cứu anh thấy sự bất lực của con người, xin anh nhớ câu Kinh Thánh này: "Trong ngày gian truân hãy kêu cần cùng ta. Ta sẽ giải cứu ngươi và ngươi sẽ ngợi khen Ta."

Một đêm nọ, H. còn ở lại nhà thuốc tây, một em gái đến mua thuốc cho mẹ. H. vội vàng nên đưa thuốc, khi em gái rời tiệm thuốc, H. mới khám phá mình đưa lầm thuốc độc. Em gái cầm chai thuốc chạy về thật mau cho mẹ uống. H. bối rối quá, không làm sao tìm được bé gái đó, anh nhớ lại câu Kinh Thánh mà bạn đã tặng. Giở ra và đọc: "Trong ngày gian truân hãy kêu cầu Ta; Ta sẽ giải cứu ngươi và ngươi sẽ khen ngợi ta" đọc xong, H. thầm xin Chúa cứu khỏi cơn gian truân này. Thình lình em bé gái trở lại, em khóc, vì chạy mau quá nên đã đánh rơi, bể chai thuốc.

Ông dược sĩ mừng quá, lấy thứ thuốc đúng đưa cho em. Ông đã nhận biết Chúa đã cứu ông trong lúc gian nguy. Ông đã tiếp nhận Chúa và sống cho Ngài.

Phải chăng bạn đang gặp những khó nhăn trong đời sống? Hãy trở về cùng Chúa. (HXP)

Lạy Chúa xin giúp con luôn nhìn thấy sự giải cứu của Ngài trên đời sống con và luôn ca ngợi, tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net