Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Một Ân Tứ

Ê-phê-sô 4:1-16

"Nhưng đã ban ân điển cho mỗi người trong chúng ta theo lượng ban cho của Đấng Christ." (c. #7)

Câu hỏi suy ngẫm: "Ân tứ "có nghĩa gì? Ân tứ được Chúa cho nhằm mục đích gì? Mỗi ân tứ quan trọng ra sao? Chúa đã cho bạn những ân tứ nào? Bạn sử dụng ra sao? Bạn muốn hứa nguyện hay cam kết điều gì?

Có khi nào bạn nghĩ Chúa kêu gọi và sai bạn xây dựng cuộc sống hay phát triển công việc Chúa với khả năng bạn đang có không? Nếu chúng ta được sai làm công việc giúp đỡ người khác, tôi biết nghề thợ mộc, tôi dâng cho Chúa ân tứ Chúa cho tôi, và chắn chắc Chúa sẽ dùng nó.

Một giáo sĩ gặp một nhóm tín hữu hiệp chung, mỗi người một việc trong công tác xây trường học cho một trường nhỏ xa xôi: Người làm nền, người làm móng, người cưa, người đo, người đóng đinh, người làm cửa, lợp mái, người làm cửa gương, cửa lớn và cửa sổ, người lo mắc giây điện, người làm những ống nước.v.v…Những người này, mỗi người Chúa cho một ân tứ và họ đã dâng cho Chúa để hoàn tất công việc. Khi nhìn thấy những tài năng được dâng cho Chúa, ông cảm động và thêm hăng hái, và nhớ đến cân Kinh Thánh: "Đã ban ân điển cho mỗi một người trong chúng ta theo lượng sự ban cho của Đấng Christ." Hay theo Thánh Kinh hiện đại "Mỗi người trong chúng ta nhận lãnh một ân tứ khác nhau." Từ đó ông khuyến khích nhiều con cái Chúa dâng khả năng mình có dù ít, dù nhiều dù lớn hay nhỏ cùng hiệp lại để phát triển Hội Thánh.

Các bạn thân mến, Chúa đã ban cho chúng ta ít nhất là một ân tứ, mong bạn dâng tài năng của mình để dùng cho nhà Chúa, đó cũng là của lễ đẹp lòng Ngài. (HXP)

Chúa ơi, xin giúp con thấy và vui với khả năng Chúa ban con.

(c) 2024 svtk.net