Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Bài Hát Mới

Thi-thiên 40:1-17

"Ngài để nơi miệng tôi một bài hát mới, tức la sự ngợi khen Đức Chúa Trời chúng tôi. Lắm người sẽ thấy điều đó, bắt sợ và nhờ cậy Đức Giê-hô-va."

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào khiến Đa-Vít ca ngợi Chúa (c. #1-2)? Tại sao Đa-vít cho rằng đây là "bài ca mới"? Bài ca mới có tác dụng gì trên người khác? Bạn chuẩn bị thế nào để vào năm mới, bạn có bài ca mới dâng lên cho Chúa? Bài ca của bạn có tác dụng gì?

Vào những đêm giao thừa hay những ngày xuân, ngày Tết, kỷ niệm thường trở lại với tâm hồn chúng ta. Những kỷ niệm ấy có thể làm ta tỉnh giấc ngủ, quên bữa ăn vì quá hiển nhiên. Nhưng giọt nước mắt đã âm thầm trào ra và những nụ cười lặng lẽ hiện trên môi. Xúc động thật! Hình ảnh, câu nói, nụ cười, cảnh trạng diễn ra dồn dập trong màn ảnh của lòng ta, làm cho buồn vui lẫn lộn.

Thật ra kỷ niệm sẽ vô nghĩa nếu không có thực tế. Đó là kinh nghiệm hiện tại, sự sống từng ngày với những hầm hố sâu, những vũng bùn lầy(c. #2), vô số tai họa vây quanh (c. #12). Thực tại và kỷ niệm đã có thể làm cho ngày xuân của bạn, của tôi không được vui tươi. Nhưng bạn biết không mùa xuân không bao giờ thay đổi. Tôi đang viết những dòng này thì tiếng chim rộn rã báo hiệu một ngày mới vang dậy chung quanh tôi. Những tiếng hót Tạo Hoá đặt vào sinh vật nhỏ bé này là cái đập nhẹ lên vai, nhắc tôi rằng ánh mắt Chúa vẫn đầy quyền năng rực rỡ, tình thương của Chúa không dời đổi, và chân tôi vẫn đứng trên vầng đá vững chắc.

Chúa đã đặt tiếng ca ngợi vào lòng tôi khi tôi nhìn vào kỷ niệm, xin Chúa hãy đặt tiếng ca ngợi ấy mãi mãi trong miệng tôi khi tôi lần bước vào tương lai. Chỉ có cách này, chỉ có tiếng ca ngợi này mới thu hút người đời đến với Chúa.

Tiếng ca ngợi phải có trong mùa xuân thì những sắc hoa, những tiếng chim hót, những hương vị thức ăn mới có ý nghĩa.

Bạn thân mến, hãy quên đi vũng lầy nhơ nhớp tội ác, nghèo khó, bệnh tật tai họa, vì bạn đang đứng trên vầng đá với bao nhiêu lời hứa của Chúa nhân từ. Hãy đứng dậy, hãy hát lớn tiếng một bài hát ca ngợi Chúa, một bài thơ cũng được, hay một lời cầu nguyện như thế này. (ns)

Lạy Chúa là mùa xuân bất diệt, xin tràn ngập tâm hồn con tiếng hát cảm tạ mới mẻ để năm mới đến con sống vui tươi và thu hút nhiều người đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net