Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Đến Gần Chúa Mới Mẻ Hơn

Hê-bơ-rơ 10:19-25

"Chúng ta hãy lấy lòng thật thà với đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong mà đến gần Chúa." (c. #22)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao chúng ta phải nhờ huyết Chúa Giê-xu để có thể đến gần Chúa? Sự gần gũi Chúa thể hiện qua những điều nào? Bạn có quyết định gì trong năm mới này để có thể đến gần Chúa hơn?

Chúng ta thường chúc nhau những điều phúc lợi, thịnh vượng, may mắn, tốt lành trong ngày đầu năm. Nhiều khi chẳng tin vào các điều chúc lành đó, chúng ta vẫn ước ao nhiều điều.

Người theo Chúa có một niềm ước ao cao quý nhất, đó là được đến gần Chúa hơn. Bạn biết tại sao không?

Mỗi năm mới đến là đời người thu ngắn lại, ta đến gần cõi chết hơn. Mỗi năm mới đến, xã hội loài người thêm nhiều tội ác kéo loài người đến gần hỏa ngục hơn. Mỗi năm mới đến, khoa học tiến xa hơn, đồng thời cũng kéo nhân loại xa Chúa hơn. Thịnh vượng về vật chất mỗi năm một gia tăng cũng làm cho thịnh vượng về niềm tin giảm sút đi.

Tôi cứ tưởng càng tin Chúa lâu năm thì gần Chúa hơn, thật ra ngược lại. Khi mới tin Chúa hăng hái yêu Chúa, sau một số năm, mỗi người hăng hái làm việc Chúa, xây dựng nhà Chúa, làm tôi tớ Chúa, nhưng bớt yêu Chúa. Đây không phải là lời kết tội, đây là lời thú tội. Chính vì các lý do trên mà năm mới này tôi và bạn hãy đến gần Chúa hơn. Hãy sống trọn trong Chúa, đừng để điều gì ngăn cách mình với Chúa. Hãy đến gần Chúa mỗi ngày, chuyên tâm đọc lời Chúa và lánh xa tội ác.

Đến gần Chúa không phải chỉ là đi nhà thờ thường hơn, đi làm chứng hăng hơn, học Kinh Thánh nhiều hơn, nhưng chính là để thì giờ cầu nguyện nhiều hơn.

Năm nay bạn hãy gia tăng giờ cầu nguyện lên. Nếu có thể được, hãy dành một ngày nào đó trong một tháng, làm ngày chỉ để cầu nguyện. Dần dần dành một ngày trong một tuần và tiến đến chỗ trọn một tuần trong 52 tuần.

Nhưng trước tiên hãy thử dành một giờ mỗi ngày để đến gần Chúa. Trong giờ ấy bạn sẽ làm những điều này:

Tôn vinh ca ngợi Chúa.

Xin Chúa thanh tẩy tội lỗi, ăn năn, tha thứ kẻ khác, xin lỗi, trả lại vật đã lấy.v.v

Cam kết một số điều với Chúa và xin ơn Chúa để làm được.

Cầu thay cho một người nào đó hay việc nào đó.

Bạn có thể thực hiện giờ cầu nguyện đến gần Chúa ngay bây giờ. (NS)

(c) 2024 svtk.net