Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Những Bước Thăng Trầm

Mác 8:27-33; Mác 9:2-8

"Phi-e-rơ thưa rằng:"Thầy là Đấng Christ." (c. #29)

Câu hỏi suy ngẫm: Dân chúng nhận biết Chúa là ai? Tại sao họ nhận biết Chúa như thế? Sự nhận biết Chúa của Phi-e-rơ khác với dân chúng như thế nào? Điều này quan trọng ra sao? Bạn nhận biết Chúa Giê-xu là ai? Nhận thức này thay đổi điều gì trong đời sống bạn?

Các điểm ta học được qua hai đoạn Kinh Thánh này:

1.Việc theo Chúa khởi đầu ở chỗ tìm hiểu Chúa Giê-xu là ai. Đây không phải là theo một triết thuyết hay một tôn giáo, mà chính là theo Chúa Giê-xu. Cuộc tìm hiểu quan trọng nhất vẫn là Chúa Giê-xu. Tất nhiên Phi-e-rơ không biết rõ về Chúa ngay được, nhưng nhờ nghe lời Chúa, chứng kiến quyền năng của Chúa mà ông đã trở thành sứ đồ của Ngài.

2. Đời sống theo Chúa trưởng thành nhờ nghe lời Chúa. Tiếp tục nghe lời Chúa và tuân phục, sẽ đưa đến đức tin trưởng thành.

3. Theo Chúa thì phải hiểu biết ý nghĩa cuộc hy sinh đau đớn của Chúa. Chúa cho Phi-e-rơ biết ngay từ đầu về chuyện Chúa bị sỉ nhục, bị giết chết và sống lại. Bài học này khó hiểu đối với Phi-e-rơ vì Phi-e-rơ chưa rõ chương trình của Chúa.

4.Người theo Chúa phải thấy rõ vinh quang rạng ngời của Chúa trong lịch sử và trong cõi đời đời.

5. Người theo Chúa có lẽ không mường tượng ra được hào quang hay quyền năng của Chúa, nhưng vẫn trung tín nghe lời của Chúa. Lời ấy được chép lại trong Thánh Kinh.

Người theo Chúa nhiều khi không hiểu việc Chúa làm , nhưng chỉ nên hết lòng tin, mọi sự sẽ được giải tỏ về sau.

Hãy xét xem bạn đã biết Chúa như thế nào? Bạn còn để tâm trí nghe lời Chúa hay không?

Chúa ơi, qua bao thăng trầm của cuộc đời, xin giúp con luôn hết lòng tin cậy Ngài là cứu Chúa của riêng con.

(c) 2024 svtk.net