Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Sống Trong Ánh Sáng

Rô-ma 13:8-14

"Đêm đã khuya, ngày gần đến; vậy chúng ta hãy lột bỏ những việc tối tăm mà mặc lấy áo giáp sáng láng. Hãy bước đi cách hẳn hoi như giữa ban ngày." (c. #12-13)

Câu hỏi suy ngẫm:"Đêm" và "ngày" chỉ vì điều gì? Những việc tối tăm là những việc nào? Thế nào là" mặc lấy áo giáp sáng láng"? Bạn đa thực hành những lời khuyên của Phao-lô như thế nào? Bí quyết nào giúp chúng ta"bước đi như giữa ban ngày"?

Trẻ em thường rất sợ bóng tối. Đối với chúng, bóng tối là vùng không an toàn, vì bất cứ điều ghê rợn nào cũng điều có thể xảy ra trong bóng tối.

Dù đa số chúng ta đã qua tuổi ấu thơ, và đã bỏ được những nỗi sợ hãi ngày nào, nhưng chúng ta vẫn không thích bóng tối, vì một lý do rất dễ hiểu, đó là trong bóng tối chúng ta không nhìn thấy dược sự vật chung quanh, nên rất dễ bị vấp té hoặc gây tai nạn.

Tuy nhiên, có một điều lạ là trong lãnh vực đạo đức, tâm linh, nhiều người lại không thích ra khỏi bóng tối. Ngay cả những người mang danh là tín hữu của Chúa Cứu Thế lắm lúc cũng thích ở trong bóng tối. Phải chăng vì bóng tối che đậy được những hành động tội lỗi, những đam mê hư hoại mà người đó chưa muốn từ bỏ?

Có một điều chắc chắn là, ai còn sống trong bóng tối là còn xa cách Đức Chúa Trời. Vì như sứ đồ Giăng đã nói:"Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu. Nếu chúng ta nói mình được giao thông với Ngài, mà còn đi trong sự tối tăm là chúng ta nói dối và không làm theo lẽ thật" (I Giăng 1:5b,6).

Là con của Chúa, không ai trong chúng ta muốn bị ngăn cách với Đức Chúa Trời như những người chưa được cứu. Thế nhưng nếu cứ miệt mài trong tội, thì chúng ta sẽ không được hưởng ơn tha thứ của Chúa. Vì thế, đang khi còn dịp tiện, chúng ta phải ra khỏi bóng tối. Hãy xưng mọi tội lỗi của mình ra trước mặt Chúa và xin Ngài tha thứ; rồi quyết định sống theo lời Chúa, đừng đi hàng hai, thì Chúa mới giúp chúng ta đắc thắng. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng phải cương quyết chống trả tội lỗi và tuân phục ý Chúa, thì bóng tối mới không cầm quyền trên chúng ta.

Cám ơn Chúa đã nhắc con nhớ rằng, con là con của Chúa, con phải từ bỏ những việc làm xấu xa trong bóng tối để được sống trong sự giao thông mật thiết với Ngài. Xin giúp con thật sự thực hành lời Chúa dạy hôm nay.

(c) 2024 svtk.net