Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Nối Kết Đời Sống Với Chúa

Giăng 15:1-5

"Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh. Ai cứ ở trong Ta và Ta ở trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài Ta các ngươi chẳng làm chi được." (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa dùng hình ảnh gốc nho và nhánh nho để nói lên những đặc điểm nào trong mối liên hệ giữa chúng ta với Chúa? Bí quyết nào để đời sống chúng ta kết quả? Bạn đang có mối liên hệ nào với Chúa? Làm sao để mối liên hệ đó càng sâu đậm?

Phó thác đời sống chúng ta cho Chúa là nối kết đời sống của chúng ta với Chúa. Hình ảnh thiết thực nhất mà Chúa Giê-xu đã dùng để diễn tả mối liên hệ cần thiết mà các con cái Chúa cần có đối với Ngài là sự liên hệ giữa nhánh nho với gốc nho. Nhánh nho được nối liền vào gốc nho, hay cành nho liền gốc trong một trạng thái tự nhiên, chứ không phải được gắn liền vào gốc nho bằng "băng keo"hay "superglue" để dán vào. Nếu nhánh nho không được nối kết chặt chẽ với gốc nho thì không những không có được một đời sống lành mạnh mà còn không thể kết quả được. Nhựa sống không thể tuôn tràn đến từng tế bào của lá, của hoa… mà ngược lại, nhánh cây sẽ khô héo dần dần và chết đi. Cuối cùng, nhánh ấy không đem lại kết quả hay lợi ích gì cả, nên đã bị chủ vườn chặt và đem đốt trong lửa. Ngoài việc bị đốt trong lửa, nhánh nho không có một công dụng gì.

Đây là một nguyên tắc căn bản sống mà mỗi một chúng ta cần áp dụng vào đời sống của mình. Chúng ta đang được nối kết chặt chẽ với Chúa Cứu Thế không? Làm sao chúng ta có thể biết được mức độ của sự nối kết mà chúng ta có với Ngài? Bạn có thể biện minh cho sự liên hệ này bằng cách kể lại thành tích hoạt động mà bạn đã có trong Hội Thánh, những sinh hoạt tôn giáo mà bạn đã tham dự, những lễ nghi tôn giáo mà bạn đã thực hiện, những cuộc lạc quyên rộng rãi mà bạn đã đóng góp. Nhưng xin thưa, tất cả những điều kể trên không bảo đảm cho sự nối kết chặt chẽ mà bạn cần phải có với Chúa Cứu Thế. Chỉ có một điều duy nhất còn lại để bạn có thể đo lường mức độ chặt chẽ của chính mình với Chúa Cứu Thế, ấy là kiểm điểm lại chính đời sống nội tâm của bạn. Bạn đang sống mạnh mẽ với sức sống của Chúa Cứu Thế trong bạn hay bạn đang sống một đời sống èo ọp, yếu ớt? Bạn có tìm thấy được sự sung mãn và thỏa vui trong Ngài i từ khi bạn tiếp nhận Chúa vào lòng hay bạn chưa từng có được kinh nghiệm đó? Bạn đã mang lại những "quả" vào trong nhà Chúa chưa? Nhánh nho cần được nối kết vào trong gốc nho để có thể đem lại những trái nho mới thể nào, thì đời sống của người Cơ Đốc cũng cần được nối kết vào Chúa Cứu Thế để đem lại những Cơ Đốc nhân mới thể ấy. Nói như vậy không có nghĩa là những hoạt động khác không cần thiết. Chúng ta sẽ tiếp tục thảo luận về điểm này trong bài học kế tiếp. Nhưng hôm nay, hãy kiểm điểm lại đời sống thuộc linh của bạn. Xem lại sức sống và kết qủa mà bạn cần phải có để sống một đời sống mạnh mẽ đã thực sự xảy ra trong đời sống của bạn chưa? Nếu chưa, hãy đến với Ngài là "người trồng nho" và nhờ cậy Ngài thay đổi tình trạng hư hoại, hay bất cứ một ngăn trở nào mà bạn có để bạn có thể tiếp nhận nhự sống từ nơi Ngài cách trọn vẹn và đầy đủ. Tin rằng bạn sẽ kinh nghiệm được sức sống của Ngài trong bạn ngay.

Con xin Chúa sửa đổi những điều nào đã ngăn chặn sự liên hệ của con đối với Chúa, để con có thể tiếp nhận nguồn sống từ nơi Ngài cách trọn vẹn, và giúp con được nối kết với Ngài cách chặt chẽ để con sống

kết quả cho nhà Chúa.

(c) 2024 svtk.net