Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Bắt Chước Chúa Giê-xu

Phi-líp 2:1-11

"Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Christ vậy." (I Cô-rinh-tô 11:1)

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là bắt chước Chúa? Tại sao chỉ có đời sống Chúa Giê-xu mới là mẫu mực để chúng ta noi theo? Đời sống bắt chước Chúa sẽ đem lại những phước hạnh nào? Bí quyết nào giúp chúng ta trở nên giống Chúa?

Nhiều người thắc mắc không hiểu bắt chước Chúa là thế nào? Nhiều người quan niệm họ tội lỗi, không xứng đáng làm sao bắt chước Chúa được?

Họ cho rằng Chúa cao cả quá, còn họ thì thấp hèn quá, nên họ chẳng khi nào dám mơ tưởng được so sánh với Chúa. Trên thực tế, họ đã tự tách rời khỏi Chúa, họ đã sống xa Chúa.

Lý do căn bản là nhiều tín hữu đã không chịu học Kinh Thánh. Họ thường tự an ủi rằng họ đi nhà thờ mỗi Chúa Nhật là đủ làm bổn phận tín hữu rồi. Và khi nghe giảng lại chẳng chú ý nghe lời giảng nên chỉ hiểu lờ mơ Lời Chúa, do đó đức tin bị nghẹt ngòi giống như đứa bé sinh ra nhưng không lớn lên được. Hậu quả là cuộc đời họ trước khi tin Chúa và sau khi tin Chúa vẫn như nhau, chẳng có sự thay đổi tốt đẹp nào trong tư tưởng cũng như trong hành động.

Dĩ nhiên việc bắt chước Chúa không phải dâng mình làm của lễ chuộc tội cho loài người, vì Chúa đã làm điều đó, Ngài đã hoàn tất sự cứu chuộc rồi. Qua sự đau đớn chịu khổ và sự chết của Chúa, chúng ta đã được hoàn toàn tha thứ mọi tội lỗi. Nhưng chúng ta là tín đồ của Chúa, chúng ta có thể bắt chước Ngài trong lối sống ở ngoài đời để người đời trông thấy những hành động tốt lành của chúng ta mà hiểu rõ được công cuộc vinh hiển Ngài thực hiện cho loài ngừơi.

Vậy, bạn phải thực sự sống dấn thân làm một người tín hữu theo đúng ý Chúa. Phải gìn giữ điều tốt và chánh đáng, sẵn sàng chịu khổ để dâng thân mình làm của lễ thánh sạch trước Ngài.

Nếu bạn sống được như vậy, bạn sẽ được luôn luôn gần Chúa. Bạn sẽ kinh nghiệm tình yêu thương của Chúa, sự nhân từ của Ngài, và sự chăm sóc của Ngài cho cuộc đời mình. Bạn sẽ không còn mặc cảm thấp hèn hoặc không xứng đáng với Chúa, vì bạn biết chắc một điều rằng bạn là con yêu thương của Ngài, xứng đáng được Ngài xử dụng để làm sáng danh Ngài trên thế gian này.

Chúa ơi, xin Ngài giúp con sống cuộc đời giống Ngài. Con nguyện sẽ học Lời Ngài để Ngài dạy dỗ con sống làm sáng danh Ngài trong cuộc đời này.

(c) 2024 svtk.net