Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Sự Nghỉ Ngơi Của Cơ Đốc nhân

Mác 6:30-32

"Ngài phán cùng sứ đồ rằng: Hãy đi tẻ ra trong nơi vắng vẻ, nghỉ ngơi một chút. Vì có kẻ đi người lại đông lắm, đến nỗi Ngài và các sứ đồ không có thì giờ để ăn." (c. #13)

Câu hỏi suy ngẫm: Sự nghỉ ngơi có ích lợi gì cho thể xác, tinh thần và tâm linh chúng ta? Sự nghỉ ngơi có nền tảng Kinh Thánh nào? Bạn đã thực hiện sự nghỉ ngơi như thế nào? Bạn có dự định nào cho điều này?

Sự nghỉ ngơi rất là cần. Chúa dựng nên trời đất trong 6 ngày, đến ngày thứ Bảy, Ngài nghỉ, và đặt cho ngày đó là ngày thánh. Ngày nghỉ thật là thiêng liêng. Sự nghỉ ngơi rất cần cho mọi người. Ngày nay sự căng thẳng về cân não đã gia tăng, nhiều người đã bị tăng máu. Chúa Giê-xu khi làm việc thì Ngài làm thật nhiều, nhưng cũng có khi Chúa và môn đệ cũng phải đi riêng ra để nghỉ ngơi.

Theo một khẩu truyền, khi sứ đồ Giăng làm sứ đồ tại Ê-phê-sô, ông có thói quen là nuôi chim bồ câu. Môt ngày kia có một trưởng lão đi ngang qua nhà của sứ đồ Giăng, trách ông, tại sao lại dành thì gìơ để tiêu khiển, chơi với chim muông như vậy.

Sứ đồ Giăng hỏi: ông trưởng lão đi đâu về đó. Ông trưởng lão trả lời: tôi đi săn về, ông thấy không, tôi đã mở dây cung ra rồi, bây gìơ tôi về để nghỉ ngơi cho lại sức.

Sứ đồ Giăng nói tiếp, cũng như vậy, bây gìơ tôi nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, để cây cung của tôi, là tâm trí có thể dùng cách tốt hơn khi bắn những mũi tên lẽ thật.

Chúa không muốn chúng ta để đời sống của mình phải căng thẳng luôn. Chúa cũng muốn chúng ta nghỉ ngơi để chuẩn bị cho cuộc chiến sau đó một cách kết quả chính xác hơn.

Lạy Chúa xin dạy và giúp con biết nghỉ ngơi để có sức lực sống mạnh mẽ mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net