Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Biết Chúa Và Tin Chúa

Ê-sai 43:8-13

"Đức Giê-hô-va phán: các ngươi là kẻ làm chứng ta, và là đầy tớ ta đã chọn, hầu cho các ngươi được biết và tin ta, và hiểu rằng ta là Chúa! Chẳng có Đức Chúa Trời tạo thành trước ta, và cũng chẳng có sau ta nữa." (c. #10)

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy Đức Chúa Trời là ai? Ngài có những bản tính nào? Câu #10 cho thấy ai là nhân chứng của Chúa? Biết Chúa và tin Chúa, hai điều này có nghĩa gì và liên hệ nhau ra sao? Phân đoạn này nhắc bạn mệnh lệnh quan trọng nào? Bạn thực hành ra sao?

Tôi sinh ra trong một gia đình tin Chúa. Từ thuở nhỏ, tôi đã được đi nhà thờ và học giáo lý. Nhà thờ của tôi lúc ấy có tinh thần truyền giáo rất cao. Tất cả tín hữu lớn nhỏ đều được khuyến khích nên chia sẻ niềm tin cho người khác. Đối với tôi, người khác tức là bạn học ở trường và những đứa trẻ cùng xóm. Tuy nhiên, sau nhiều lần chạm trán với những đứa trẻ khác, tôi mới khám phá ra rằng: tôi tưởng tôi biết Chúa nhiều mà thật sự chưa biết bao nhiêu, và sự tìm hiểu của tôi nơi Chúa rất nông cạn và mong manh.

Mấy câu Kinh Thánh hôm nay chỉ cho chúng ta hai điều quan trọng: Biết Chúa và tin Chúa. Câu #10 nói rằng Chúa chọn chúng ta làm đầy tớ của Ngài, để làm chứng cho Ngài, hầu cho chúng ta được biết Chúa và tin Chúa! Bảng liệt kê những đặc tính về Chúa mà chúng ta cần biết và tin là:

Đức Chúa Trời là Chúa (c. #10)-Chúa có nghĩa là chủ. Biết Chúa và tin Chúa có nghĩa là tôn Đức Chúa Trời làm chủ của chúng ta. Ngài có quyền tuyệt đối trên đời sống chúng ta. Chúa Giê-xu dạy chúng ta không được làm tôi của hai chủ (Ma-thi-ơ 6:24).

Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa duy nhất (c. #10)-Khi tin Chúa, chúng ta không thêm Đức Chúa Trời vào danh sách các thần thánh mà chúng ta đã tôn thờ. Điều răn thứ nhất đòi chúng ta chỉ công nhận Đức Chúa Trời là chân thần, là Đấng Tạo Hóa của chúng ta, ngoài Ngài không có thần nào khác (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:3).

Đức Chúa Trời là Đấng Giải Cứu chúng ta (c. #11-12)-Đức Chúa Trời chẳng những là chủ, là Đấng Tạo Hóa duy nhất, Ngài cũng là Đấng Giải Cứu duy nhất. Đức Chúa Trời đã trở thành người và đó là Chúa Cứu Thế Giê-xu, ngoài Chúa Giê-xu, không ai có thể cứu chúng ta (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12).

Đức Chúa Trời là Đấng Vạn Năng (c. #13)-Ơn cứu rỗi mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta là do quyền năng lạ lùng của Ngài. Ơn Chúa có khả năng cứu rỗi mọi người. Không ai vì quá nhiều tội đến nỗi Chúa không cứu được.

Lạy Chúa là Đấng Tạo Hóa, Đấng Giải Cứu, Đấng Vạn Năng, ???

//todo

(c) 2024 svtk.net