Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Sống Trong Sự Sống

Cô-lô-se 3:1-4

"Chúa Cứu Thế đã ban cho anh em sự sống mới, vậy hãy hướng lòng về những việc thiên thượng, nơi Ngài ngự bên phải ngai Đức Chúa Trời. Hãy tập trung tâm trí vào việc thiên thượng, đừng chăm vào việc trần gian. Vì anh em đã chết, sự sống của anh em được giấu kín với Chúa Cứu Thế trong Đức Chúa Trời. Khi nào Chúa Cứu Thế, là Nguồn Sống thật của chúng ta trở lại,anh em sẽ sáng chói rực rỡ và chia sẻ vinh quang với Ngài." (TKHD)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi một người tin Chúa, người đó lãnh được điều gì (c. #1)? Trong sự sống mới, những ham mến của chúng ta cần chuyển hướng như thế nào? Những việc nào là những việc thiên thượng? Những việc nào là những việc trần gian? Bí quyết hay phương pháp nào giúp chúng ta có thể chuyển hướng như thế?

Khi tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta có một giao ước mới với Chúa, đó là giao ước của sự sống mới. Giao ước ấy Chúa đã làm xong, đã hoàn thành và đưa đến cho chúng ta để chúng ta bằng lòng ký nhận. Khi chúng ta tin Chúa, là chúng ta đã nhận giao ước này. Nhưng nhận không chưa đủ, chúng ta phải thực hiện giao ước ấy, nghĩa là áp dụng giao ước trong cuộc đời của mình. Tôi gọi là "sống trong sự sống". Sự sống thường được hướng dẫn bằng tư tưởng với lý trí, ý chí của mọi người mang sự sống. Ở đây Phao-lô dạy rằng, muốn sống trong sự sống, cần phải hướng tâm hồn về những việc thiên thượng hay là tìm các sự ở trên trời. Điều thứ hai là tập trung tâm trí vào việc thiên thượng hay là ham mến các sự ở trên trời. Việc thiên thượng, hay các sự ở trên trời là gì? Đây là những giá trị thật, khác với giá trị của vật chất, của trần gian tạm bợ này. Những giá trị đó là những gì thánh thiện, công bằng, thương yêu, đẹp đẽ, xây dựng, hữu ích lâu bền. Sống trong sự sống là bằng lòng đi tìm những giá trị mới, bằng lòng bỏ quên lối sống đua đòi của trần gian, bỏ lối kiếm tư lợi, tham lam, ích kỷ, tập hy sinh, thương yêu xả thân. Những điều này chúng ta làm được là vì sự sống của mình đã được giấu kín với Chúa Cứu Thế trong Đức Chúa Trời. Nghĩa là khi ta được Chúa hoàn toàn làm chủ, bằng lòng để Chúa làm chủ thì ta sẽ tự nhiên có các khuynh hướng tốt đẹp, thánh thiện, ngay lành. Nếu ta nhìn vào trần gian, ao ước những điều trong trần gian thì ta sẽ chôn vùi đời sống trong đó, và sẽ không bao giờ thấy được giá trị thật.

Sống trong sự sống còn là sống trong hy vọng sẽ gặp Chúa vinh quang là nguồn sống của mỗi chúng ta.Lúc ấy chúng ta thật sự ở với Chúa và không còn sợ cuộc sống ở trần gian chôn vùi mình nữa. Bạn thân mến, tôi ước ao bạn học thuộc lòng bốn câu Thánh Kinh hôm nay và bắt đầu sống trong Sự Sống. Tôi không muốn thấy một người nào đã đọc bốn câu này mà còn say mê cuộc sống vật chất, ham mê vui chơi ở đời, hoặc là xây dựng những danh vọng hão huyền. Người theo Chúa đã được mang các giá trị thật là cao đẹp, vượt lên khỏi mọi điều tạm bợ của trần gian này, ta nên giữ lấy các giá trị đó và tìm hiểu, đào sâu cho biết rõ hơn và hưởng được toàn vẹn những phúc hạnh mà các giá trị này đưa đến. Hãy đọc lời Chúa, và hãy nhìn lên Chúa trong khi bạn cầu nguyện với Ngài, đó là giây phút bạn tạm lìa cõi đời này để bước vào thiên đàng. Xin hãy vui lòng Sống trong Sự Sống mà chính Chúa đã ban cho bạn.

Lạy Chúa xin cho con SỐNG trong SỰ SỐNG mà Ngài ban cho con, để đời sống con vượt cao hơn tạm bợ của đời này.

(c) 2024 svtk.net