Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Nguồn Sống

Giăng 11:1-44

"Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống mà tin ta thì không hề chết." (c. #25, 26 a)

Câu hỏi suy ngẫm: Những chữ "chết" và "sống" trong câu #25, 26 có ý nghĩa như thế nào? Qua câu chuyện Chúa kêu La-xa-rơ sống lại và những lời phán của Chúa bạn khám phá được những chân lý quan trọng nào? Những chân lý này giúp bạn điều gì trong cuộc sống hiện tại?

Chúa công bố chân lý này trong câu chuyện của La-xa-rơ khi ông chết và được Chúa khiến sống lại. Các từ ngữ sống, chết, sống lại dùng ở đây để áp dụng cho nhiều lãnh vực sống. Đại ý Chúa đề cập đến một quyền lực mạnh đến độ đã thắng nỗi sự chết. Sự chết của con người xưa nay ai chẳng sợ, ai chẳng đầu hàng giờ đây đã bị sức mạnh phục sinh này chế phục. Câu chuyện của La-xa-rơ chỉ là một lối thể hiện của sức mạnh này. Bệnh, tử không phải chỉ tác động trên thân xác. Có những cái chết của tình cảm, của tâm linh nhan nhãn trước mắt. Cuộc sống con người thật mong manh. Thất bại, vô vọng, không ý nghĩa, nỗi trống vắng của tâm hồn, của kiếp sống đều có thể giết chết con người. Phương thuốc trị liệu hay giải đáp cho nan đề chỉ có thể tìm được trong Đấng có được nguồn của sự sống và sự sống lại này. Và cho đến chừng chúng ta gặp được, có được sự hiện diện của Đấng nắm quyền sinh tử này chúng ta mới có thể giải đáp thiết thực cho nan đề sống chết của mình.

Lạy Chúa là Nguồn Sự Sống, xin ngự trị trong con và cho con luôn sống trong sự sống của Ngài.

(c) 2024 svtk.net