Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Quyền Vô Hạn

Ê-phê-sô 15-20

"Tôi cầu Đức Chúa Trời của Đức Chúa Giê-xu chúng ta, là Cha Vinh Hiển, ban thần trí của sự khôn sáng và của sự tỏ ra cho anh em để nhận biết Ngài… và biết quyền vô hạn của Ngài đối với chúng ta có lòng tin là lớn dường nào y theo phép tối thượng của năng lực mình mà Ngài đã tỏ ra trong Chúa Cứu Thế khi khiến Chúa Cứu Thế sống lại." (c. #17,18)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cầu nguyện cho các tín hữu tại Ê-phê-sô nhận biết điều gì? Điều này quan trọng thế nào? Tại sao? Là con cái Chúa chúng ta chúng ta cần nhận biết điều gì về Ngài? Đây là sự bằng lý trí hay kinh nghiệm? Làm sao để sự nhận biết này ngày càng sâu nhiệm hơn?

Quyền vô hạn của Đức Chúa Trời đối với chúng ta, những người có lòng tin, lớn dường nào mà thánh Phao-lô nói đến đây là năng lực mà Đức Chúa Trời đã dùng để khiến Chúa Cứu Thế sống lại. Diễn tả năng lực này không phải là chuyện dễ và làm cho người khác hưởng được, kinh nghiệm được lại càng khó hơn. Có lẽ đây là lý do khiến sứ đồ Phao-lô đã phải đặt vấn đề cầu nguyện để Chúa giúp các tín hữu hiểu được và nhận được. Khi một người đã đặt lòng tin nơi Chúa, người đó được cung ứng quyền năng phục sinh. Quyền năng này đã chiến thắng được sự chết, kẻ thù tối hậu của con người như sứ đồ Phao-lô đã trình bày trong thư La Mã. Đây là trọng tâm,, là cứu cánh của niềm tin Cơ Đốc. Lịch sử giáo hội dẫy đầy những gương sống dũng mãnh đã thể hiện được sức mạnh này. Nếu đã thắng được nọc của sự chết thì còn trở lực nào cản lại được. Chỉ những ai từng kinh nghiệm được quyền lực hiệu nghiệm này trong đời sống xác thể, tình cảm, tâm linh mới nhận ra được điều sứ đồ Phao-lô nói đến ở đây. Nó là giải thích duy nhất và thỏa đáng cho những gương sống dũng mãnh, cho những thay đổi siêu nhiên, cho những phép lạ kỳ diệu mà chúng ta có thể nhận diện được trong nếp sống của những anh hùng đức tin. Bí quyết ở đây là có niềm tin. Bởi niềm tin, những người đó đã thấy được, có khả năng để xin và hưởng được quyền lực này. Chúng ta có dám đặt thành vấn đề và xin cho kỳ được điều hứa này cho đời sống của chúng ta không?

Cảm tạ Chúa về quyền năng vô hạn của Ngài. xin giúp con biết đặt con người hữu hạn con vào quyền năng vô hạn của Chúa, để con kinh nghiệm đời sống phục sinh sung mãn.

(c) 2024 svtk.net