Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Thay Đổi Bên Trong

I Cô-rinh-tô 7:17-24

"Mỗi người phải sống theo ân tứ Chúa cho và cứ giữ cương vị mình khi mới tin Chúa. Đây là mệnh lệnh tôi truyền cho tất cả cá Hội Thánh." (c. #17,TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đối diện với vấn đề nào trong Hội Thánh? Ông trả lời thế nào? Qua câu trả lời của Phao-lô chúng ta có thể rút ra những nguyên tắc nào về nếp sống mới của một người tin Chúa? Nguyên tắc này có thể áp dụng cho chúng ta thế nào cho chúng ta ngày hôm nay?

Trong phần này Phao-lô dạy về nếp sống mới của người theo Chúa. Câu hỏi người ta nêu lên có thể là: Người đã chịu lễ cắt bì và người chưa chịu, có phân biệt gì khi tin Chúa không? Người nô lệ và người tự do, khi tin Chúa có thay đổi gì không? Phao-lô trả lời rằng: Người nào đang giữ cương vị nào, hãy cứ ở cương vị ấy, vì tin Chúa là thay đổi bên trong, chứ không thay đổi bên ngoài. Không phải tin Chúa rồi thì bỏ được giai cấp của mình.

Trong các câu này có hai điều quan trọng ta cần nhớ:

1.Vâng giữ lời dạy của Chúa là quan trọng hơn các hình thức bên ngoài.

2.Được Chúa cứu, đừng bao giờ trở lại làm nô lệ cho tội ác, dù sống địa vị nào cũng vậy, vì đã là nô lệ của Chúa.

Người tin Chúa là bằng lòng vào nếp sống mới, nếp sống quy phục Chúa và làm theo điều Chúa dạy. Sống thánh thiện, tinh sạch, mặc dù đang làm nghề nghiệp gì, hay là đang ở trong hoàn cảnh nào.

Có lẽ đọc thư Cô-rinh-tô, bạn thấy khô khan, tuy nhiên lá thư này đề cập đến các vấn đề rất thực tiễn. Đạo Chúa không phải chỉ là lý thuyết, nhưng là thực hành, là đối đầu với các nan đề, là sống vượt lên cõi đời nhơ bẩn này. Lời dạy của Chúa cho ta ánh sáng để bước đi mà không lầm lạc, không hoang mang. Ngoài ra, các nan đề phải giải quyết dứt khoát chứ không thể bỏ qua được.

Bạn đang có nan đề về lĩnh vực nào? Hãy đến với lời Chúa để được hướng dẫn đầy đủ.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn giữ và làm theo lời Chúa dạy, vì chỉ có lời Chúa mới thánh hóa cuộc đời con, để con luôn ở trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net