Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Vì Vinh Hiển Chúa

I Cô-rinh-tô 10:23-11:1

"Vậy anh em hoạc ăn hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm." (c. #31)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đưa ra những nguyên tắc nào hướng dẫn mọi việc làm của chúng ta (c. #24,31-33). Phao-lô nhấn mạnh mục đích của đời sống là gì? Những câu hỏi nào chúng ta cần đặt ra trước khi làm một việc gì?

Trong phần này có hai câu đáng cho ta học thuộc lòng, đó là câu #23 và câu #31.

Làm gương tốt là làm vinh danh Chúa là hai điều ta nên nghĩ đến mỗi khi quyết định làm một điều gì mới.

Làm gương tốt, vì ta được Chúa chỉ định làm muối cho đời, làm ánh sáng soi trong tội ác tối tăm. Nếu ta sống hòa đồng với mọi người, ăn uống, nói năng, hành động như họ, thì ta có khác gì? Làm gương tốt là một cách làm chứng cho Chúa mà không dùng lời nói.

Thường thường làm gương tốt đi đôi với làm vinh danh Chúa. Khi một người làm gương tốt, thì người đời trực tiếp hay gián tiếp ca ngợi Chúa mà người ấy tôn thờ.

Làm vinh danh Chúa là một trong các mục đích sống ở đời. Khi ta tin Chúa thì cơ hội làm vinh danh Chúa nhiều hơn, vì Chúa được người đời biết qua nếp sống của ta.

Hôm nay khi rời khỏi chỗ bạn cầu nguyện, hãy nghĩ đến hai điều này: Làm gương tốt, và làm vinh danh Chúa.

Chúa không cấm uống rượu, hút thuốc, xem phim ảnh, video, nghe nhạc, tổ chức party, liên hoan v.v. Nhưng mỗi việc ta làm, nếu ta tự hỏi: Tôi làm điều này nêu gương tốt không? Có làm vinh danh Chúa không? thì chắc chắn ta sẽ tránh các điều không nên làm.

Bạn thân mến, đạo Chúa cao hơn những điều răn cấm, vì tin Chúa là bước vào mối tương giao với Chúa, nghĩa là sống sao cho Chúa bằng lòng. Hiểu như vậy ta mới thấy đạo Chúa là cao quý.

Cảm tạ Chúa đã cứu chuộc, thanh tẩy con, cho con là muối, là ánh sáng của trần gian. Xin Chúa giúp con để chính cuộc đời con là một tấm gương sáng, phản chiếu hình ảnh của Ngài, tôn vinh danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net