Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Gặp Người Yêu Dấu

Nhã-ca 3:1-11

"Tôi gặp người mà lòng tôi yêu mến, bèn nắm lấy người không khứng buông ra." (c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao những người yêu nhau không muốn xa nhau? Người nữ trong Nhã Ca phản ứng thế nào khi gặp lại người yêu? Hình ảnh này nhắc bạn điều gì về mối tương giao giữa bạn với Chúa? Bạn kinh nghiệm những phước hạnh nào trong mối tương giao với Ngài?

Trắc nghiệm của tình yêu là khoảng cách không gian. Tình yêu chân chính không thể nào chịu được sự chia cắt. Chính vì vậy mà bạn sẽ luôn luôn ở trên hành trình tìm kiếm. Trước kia bạn tìm kiếm Chúa, vì chỉ có tình yêu Ngài mới lấp đầy được nổi trống vắng trong linh hồn bạn. Nhưng khi bạn thuộc về Ngài rồi, nếu tình yêu Chúa đang thật sự thống ngự linh hồn bạn, bạn sẽ còn khát khao Ngài nhiều hơn, mong muốn được gần gũi Ngài nhiều hơn, và bạn sẽ cứ tiếp tục tìm kiếm Ngài. Có đêm, người nữ Su-la-mít choàng tỉnh dậy, thấy vắng bóng người yêu, nàng chổi dậy đi khắp phố phường tìm kiếm. Giữa đêm thanh vắng, nàng chẳng biết hỏi thăm ai ngoài toán tuần tra đường phố, nhưng họ chẳng giúp gì nàng được. May thay, cuối cùng, nàng đã gặp mặt người yêu. Cuối cùng, công lao tìm kiếm của nàng đã được tưởng thưởng. Nàng nhất định nắm chặt lấy người yêu, không chịu buông ra nữa, cho đến khi đưa được chàng về đến căn nhà của nàng (c. #1-4).

Có bao giờ bạn sực tỉnh dậy giữa cuộc đời mãi mê đeo đuổi mộng ước riêng tư để chợt thấy mình đã xa Chúa mất rồi. Ngài đã vắng bóng trong cuộc đời bạn, trong dự ước toan tính của bạn. Nếu bạn vẫn còn trân quí mối tình giữa bạn và Chúa, nếu bạn thấy chỉ Chúa mới đem ý nghĩa thật sự cho đời sống bạn, đừng chần chờ nữa, hãy bắt đầu một hành trình mới, một cuộc tìm kiếm mới, cho đến khi được gặp lại Ngài.

Xa giá nghị vệ, võng lọng xênh xang của vua Sô-lô-môn đã không lay chuyển được tấm lòng người thôn nữ Su-la-mít (c. #7-11), vì nàng đã hiến dâng trọn vẹn trái tim cho chàng trai chăn chiên. Sự xuất hiện của chàng, trước mắt nàng, uy nghi như một dõng sĩ từ đồng vắng bước ra, thơm tho tinh khiết như làn khói bốc lên từ bàn thờ xông hương(c. #6), chẳng gì có thể chia cách được một tình yêu như vậy.

Lạy Chúa, xin giúp con yêu Ngài hết lòng và trung thành.

(c) 2024 svtk.net